Truy bắt đối tượng nổ súng cướp ngân hàng ở Đắk Lắk


Thứ 4, 29/11/2017 | 11:43


Cùng sự kiện

Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt đối tượng nổ súng cướp tại chi nhánh một ngân hàng xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột.

Công an tỉnh Đắk Lắk đang truy bắt đối tượng nổ súng cướp tại chi nhánh một ngân hàng xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột.

Chiều 29/11, thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an Đắk Lắk, cho biết cơ quan điều tra đang truy bắt nghi can xông vào một ngân hàng tại chi nhánh Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nổ súng cướp nhưng bất thành. 

“Đối tượng đang trốn tại một rẫy cà phê tại xã Hòa Thắng, lực lượng công an đang vây bắt” - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin nhanh.

Trước đó, vào khoảng 11h cùng ngày, lãnh đạo và nhân viên phòng giao dịch ngân hàng ở TP Buôn Ma Thuột đang họp trên lầu hai. Lúc này, người đàn ông mặc áo khoác đen, quần đen và đội mũ trùm kín đầu chạy xe máy vào dựng ở sân ngân hàng.

Tin tức - Truy bắt đối tượng nổ súng cướp ngân hàng ở Đắk Lắk

Viên đạn tại hiện trường vụ cướp ngân hàng. Ảnh: VnExpress

Thấy người đàn ông gọi điện cho ai đó rồi thỉnh thoảng đưa tay lên xem giờ, bảo vệ ngân hàng đi lại yêu cầu khách cởi mũ. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết do đang có bệnh nên không tiện lộ mặt, rồi tiếp tục gọi điện thoại.

Khi bảo vệ không để ý, bên trong giao dịch viên đang tiếp hai khách cuối buổi thì người đàn ông xông vào. "Ông ta nói 'trước sau gì cũng chết' rồi bất ngờ rút khẩu súng và ném chiếc túi về phía bảo vệ", lãnh đạo chi nhánh ngân hàng kể.

Kẻ cướp giương súng bắn một phát đạn về hướng bảo vệ nhưng không trúng. Nghe tiếng nổ, các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Thấy nhiều người trên tầng trên chạy xuống, tên cướp tung cửa chạy bộ tẩu thoát.

Bảo vệ lùi lại đứng phía sau cột bê tông thì người đàn ông bịt mặt bắn một phát đạn về hướng bảo vệ. Các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động. Tất cả lãnh đạo chi nhánh từ phòng họp chạy xuống thì người đàn ông bịt mặt bung cửa bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, cán bộ chi nhánh ngân hàng đã điện báo công an xã và công an thành phố đến hiện trường và báo cáo lãnh đạo ngân hàng.

“Vụ việc xảy ra nhanh, người đàn ông chỉ mới quẳng túi về phía bảo vệ nhưng chưa kịp cướp tiền” - lãnh đạo Chi nhánh ngân hàng cho hay.

Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ một viên đạn bi cắm trên cây cột bêtông (bọc gương phản chiếu), chiếc túi đựng khẩu súng ngắn tự chế và một xe máy (đăng ký tên một người ở huyện Krông Buk, Đăk Lăk).

"Đây là vụ cướp táo tợn nhưng thủ phạm chưa thực hiện được thì bị lộ nên bỏ chạy", lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột nói và cho biết sẽ trích xuất camera của chi nhánh ngân hàng để truy bắt kẻ cướp.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-bat-doi-tuong-no-sung-cuop-ngan-hang-o-dak-lak-a211169.html