+Aa-
    Zalo

    Truy tìm nam thanh niên giết thịt khỉ rừng dã man rồi đăng lên Facebook khoe chiến tích

    ĐS&PL Mới đây cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn clip cùng nhiều hình ảnh của nam thanh niên giết hại khỉ rồi đăng lên mạng xã hội khoe khoang.

    Mới đây cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn clip cùng nhiều hình ảnh của nam thanh niên giết hại khỉ rồi đăng lên mạng xã hội khoe khoang.

    Tối 18/11, trả lời trên VTC News, bà Đinh Thị Bích, Chủ tịch xã Song Pe (Bắc Yên, Sơn La) xác nhận, nam thanh niên giết thịt khỉ rồi đăng lên Facebook là Đinh Văn Tăm, trú tại bản Ngậm (xã Song Pe, Bắc Yên, Sơn La).

    "Vào thứ sáu vừa qua (16/11), công an huyện đã gọi người này lên làm việc", bà Bích cho hay. Còn kết quả làm việc ra sao, bà Bích chưa nắm được để thông tin.

    Trước đó, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên tỏ ra phấn khích khi bắt được một con khỉ. Người này đã cùng một số người khác làm thịt chú khỉ này.

    Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận, đa số ý kiến cho rằng việc giết khỉ là hành vi dã man, mất nhân tính.

    Hình ảnh nam thanh niên giết và làm thịt chú khỉ rồi đăng lên Facebook. Ảnh chụp màn hình. 

    Vào năm 2016, Hạt Kiểm lâm và Công an thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cũng triệu tập nam thanh niên tên Chu Văn Cường (24 tuổi, ở xóm Lam Sơn, xã Quỳnh Lập, Nghệ An) vì liên quan đến hình ảnh hàng loạt con khỉ bị giết hại dã man để nấu cao đăng tải trên mạng xã hội.  

    Tại cơ quan an ninh, Cường khai nhận là chủ nhân của tài khoản Facebook có nick Cường và đã đăng những bức ảnh giết khỉ gây phản cảm lên trang cá nhân. Kiểm tra tại nhà thanh niên này, cơ quan chức năng không phát hiện dấu vết nào của việc giết mổ khỉ.

    Ông Lê Ngọc Hữu, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hoàng Mai cho hay “Cường khai không trực tiếp giết, nấu cao khi những hình ảnh này được ghi lại ở gia đình khác rồi đưa lên trang cá nhân. Cụ thể, cách đây hơn một tháng trước, Cường đến nhà trong xóm chơi thì thấy gia đình này đang làm thịt khỉ nên đã chụp hình và đăng lên mạng”, ông Hữu nói.

    Ngay sau đó Công an và Kiểm lâm tiếp tục điều tra xét hỏi xác minh chủ nhân trực tiếp giết, nấu cao khỉ để có biện phát răn đe, xử lý.

    Hình ảnh Cường chụp với một con khỉ đã chết đăng trên trang cá nhân.

    Sư Tử (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-nam-thanh-nien-giet-thit-khi-rung-da-man-roi-dang-len-facebook-khoe-chien-tich-a251804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan