Truy tìm xe tải chở 13 con bò chết bán cho dân


Thứ 4, 14/03/2018 | 01:03


Một chiếc xe tải trên đường từ Phú Yên về Nghệ An đã dừng lại tại Quảng Nam và bán cho người dân 13 con bò chết.

Một chiếc xe tải trên đường từ Phú Yên về Nghệ An đã dừng lại tại Quảng Nam và bán cho người dân 13 con bò chết.

Trao đổi với báo chí chiều 13/3, ông Nguyễn Thế Quang- Chủ tịch UBND xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã có văn bản báo cáo với Công an huyện Quế Sơn truy tìm một chiếc xe tải chở bò chết không rõ nguyên nhân về bán cho người dân địa phương.

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 8h ngày 12/3, lực lượng chức năng xã Quế Xuân 1 nhận được thông tin của người dân thôn Bà Rén (xã Quế Xuân 1) báo cáo có một chiếc xe tải mang BKS 36C-193.97 chở rất nhiều bò, trong đó có một số con bò bị chết không rõ nguyên nhân, dừng lại ở khu vực sân vận động Vườn Chiên (thôn Bà Rén) để bán bò chết cho người dân.

Số bò chết được tiêu thụ tại huyện Quế Sơn. Ảnh: Dân Trí

Nhận được tin báo, công an xã Quế Xuân 1 đến hiện trường thì không phát hiện chiếc xe nào cùng số bò chết.

Qua tìm hiểu, lực lượng chức năng xác định, khoảng 7h sáng cùng ngày, chiếc xe tải mang BKS 36C-193.97 trên di chuyển từ TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) về TP Vinh (tỉnh Nghệ An) chở rất nhiều bò có trọng lượng từ 70-85kg/con, trong đó có 13 con bò chết không rõ nguyên nhân. Tài xế đã dừng lại ở thôn Bà Rén để tiêu thụ số bò chết.

Theo điều tra, ông L.V.T (thôn Bà Rén) đã mua một con bò chết với giá 2,5 triệu đồng. Số bò còn lại được bán cho những người dân khác như xã Duy Thành, thị trấn Nam Phước (huyện Duy Xuyên) và huyện Thăng Bình.

Hiện cơ quan công an huyện Quế Sơn đang điều tra, truy tìm chủ nhân chiếc xe tải để làm rõ việc số bò chết có phải bò dịch chở từ nơi khác đến hay không.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truy-tim-xe-tai-cho-13-con-bo-chet-ban-cho-dan-a222442.html