Từ 2/5/2018, người bán hàng đa cấp có quyền trả lại hàng trong 30 ngày


Thứ 4, 02/05/2018 | 03:37


Cùng sự kiện

Hàng hóa trả lại phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Hàng hóa còn nguyên bao bì, tem, nhãn; Kèm theo hóa đơn mua số hàng hóa được yêu cầu trả lại.

Hàng hóa trả lại phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Hàng hóa còn nguyên bao bì, tem, nhãn; Kèm theo hóa đơn mua số hàng hóa được yêu cầu trả lại.

Nghị định 40/2018/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/3/2018 về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thưc đa cấp sẽ có hiệu lực từ ngày 2/5/2018. Nghị định này thay thế Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Theo đó, Nghị định qui định về trả lại, mua lại hàng hóa như sau: Người tham gia bán hàng đa cấp có quyền trả lại hàng hóa đã mua từ doanh nghiệp bán hàng đa cấp, bao gồm cả hàng hóa được mua theo chương trình khuyến mại, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận hàng.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có quyền khấu trừ tiền hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác mà người tham gia bán hàng đa cấp đã nhận. Ảnh minh họa

Hàng hóa trả lại phải đáp ứng các điều kiện sau đây: Hàng hóa còn nguyên bao bì, tem, nhãn; kèm theo hóa đơn mua số hàng hóa được yêu cầu trả lại.

Nghị định nêu rõ: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày người tham gia bán hàng đa cấp có yêu cầu trả lại hàng hóa hợp lệ, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm mua lại các hàng hóa đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này và hoàn trả theo mức thỏa thuận với người tham gia bán hàng đa cấp nhưng không thấp hơn 90% số tiền mà người tham gia bán hàng đa cấp đã trả để nhận số hàng hóa đó.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có quyền khấu trừ tiền hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác mà người tham gia bán hàng đa cấp đã nhận từ việc mua số hàng hóa bị trả lại theo quy định tại Điều này.

Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có quyền thu lại từ những người tham gia bán hàng đa cấp khác tiền hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác đã nhận liên quan đến số hàng hóa bị trả lại theo quy định tại Điều này.

Trường hợp hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp chấm dứt, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm mua lại hàng hóa đã bán cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định tại Điều này.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-252018-nguoi-ban-hang-da-cap-co-quyen-tra-lai-hang-trong-30-ngay-a228217.html