Tuyên phạt 10 năm tù người phụ nữ rắc thuốc diệt chuột vào nồi cơm của em dâu


Thứ 3, 08/01/2019 | 12:02


Cùng sự kiện

Để trả thù, bị cáo Thu đã nhẫn tâm rắc thuốc diệt chuột vào nồi cơm và thức ăn của em dâu. May mắn, nạn nhân đã kịp thời phát hiện nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Để trả thù, bị cáo Thu đã nhẫn tâm rắc thuốc diệt chuột vào nồi cơm và thức ăn của em dâu. May mắn, nạn nhân đã kịp thời phát hiện nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Ngày 8/1, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt mức án 10 năm tù giam đối với bị cáo Trương Thị Thu (SN 1971, ngụ TP.HCM) về tội Giết người.

Theo nội dung vụ án, Thu và chị N. (là em dâu của Thu) cùng chung sống với nhau tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Khoảng tháng 10/2016, khi biết một số việc làm được cho là sai trái của Thu, chị N. kể lại với gia đình khiến Thu hết sức tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Bị cáo Thu lĩnh 10 năm tù vì dùng thuốc diệt chuột để đầu độc em dâu. Ảnh: Người Đưa Tin

Dù bằng mặt không bằng lòng nhưng Thu vẫn nuốt giận, cư xử với em dâu như không có chuyện gì xảy ra. Chiều ngày 10/1/2017, Thu mua gói thuốc diệt chuột, rồi tìm chị N. để trao đổi công việc. Khi đang nói chuyện, chị N. nhận được điện thoại nên đi ra ngoài giao hàng cho khách. Lợi dụng lúc nhà không có ai, Thu lấy gói thuốc diệt chuột rắc vào nồi cơm và chảo thịt ếch của chị N. rồi nhanh chóng bỏ đi.

Tới bữa ăn, chị N. mang cơm và thức ăn ra thì phát hiện có lớp bột màu xám phía trên và mùi hôi nên không dám ăn. Nghi có người muốn đầu độc mình nên chị N. trình báo sự việc với Công an.

Qua điều tra, Công an xác định Thu là nghi phạm nên đã bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo Thu thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng. Còn nạn nhân của Thu là chị N., dù không bằng lòng với việc Thu đầu độc mình nhưng không yêu cầu Thu bồi thường.

Theo HĐXX, hành vi của Thu là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc. Tuy nhiên, xét thấy Thu đã ăn năn hối hận, phạm tội chưa đạt… nên cân nhắc xem xét giảm cho Thu một phần hình phạt. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Thu mức án như trên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-10-nam-tu-nguoi-phu-nu-rac-thuoc-diet-chuot-vao-noi-com-cua-em-dau-a258393.html