+Aa-
    Zalo

    Tuyên phạt tù giam người vận chuyển 116 quả trứng vích

    ĐS&PL Đây là mức án cho người vận chuyển trứng vích, hay còn gọi là rùa biển được dư luận và các tổ chức bảo vệ môi trường, lực lượng kiểm lâm quan tâm trong thời gian qua.

    Đây là mức án cho người vận chuyển trứng vích, hay còn gọi là rùa biển được dư luận và các tổ chức bảo vệ môi trường, lực lượng kiểm lâm quan tâm trong thời gian qua.

    VKSND huyện Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu) truy tố bị cáo Phạm Văn Tân (29 tuổi, trú khu 7, huyện Côn Đảo)  về hành vi "săn bắt" theo khoản 2 của tội Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ, theo Điều 190, Bộ luật Hình sự.

    Hồ sơ điều tra - Tuyên án bị cáo vận chuyển 116 quả trứng vích

    Bị cáo Phạm Văn Tân tại phiên toà ngày 18/9. (Ảnh: Báo Dân trí)

    Trong phiên tòa ngày 24/11, phía VKSND huyện Côn Đảo đã rút truy tố khoản này và đề nghị tòa xét xử Tân theo khoản 1, Điều 190 về hành vi "vận chuyển".

    Hành vi vận chuyển 116 quả trứng vích của Phạm Văn Tân bị TAND huyện Côn Đảo tuyên phạt 10 tháng 17 ngày tù giam.

    Trước đó, vào ngày 18/9/2017, TAND huyện Côn Đảo đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vì truy tố sai tội danh và có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm.

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 17/6/2016, tại khu vực mũi Chân Chim - Côn Đảo, lực lượng kiểm lâm phát hiện Phạm Văn Tân đang vận chuyển 116 quả trứng vích trên xe máy. Tại tòa và quá trình điều tra, Tân khai nhận số trứng trên được lấy ở hòn Bảy Cạnh (Côn Đảo).

    Đây là vụ án đầu tiên ở Việt Nam liên quan đến việc bảo vệ loài rùa biển (vích) được đưa ra xét xử, nên được dư luận và các tổ chức bảo vệ môi trường, lực lượng kiểm lâm rất quan tâm.

    Minh Thư (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-phat-tu-giam-nguoi-van-chuyen-116-qua-trung-vich-a210761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan