Tỷ phú Jack Ma: "Có đồng đội tốt, ý tưởng tốt thì tiền mới phát huy tác dụng"


Thứ 2, 06/11/2017 | 07:29


Tỷ phú Jack Ma cho rằng, tiền sẽ phát huy tác dụng khi có đồng đội tốt, ý tưởng tốt, tuyệt vời chứ không có chỗ cho những người thụ động.

Tỷ phú Jack Ma cho rằng, tiền sẽ phát huy tác dụng khi có đồng đội tốt, ý tưởng tốt, tuyệt vời chứ không có chỗ cho những người thụ động.

Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ chia sẻ tại Diễn đàn thanh toán điện tử VEPF 2017 trong sáng nay (6/11), tỷ phú Jack Ma đã đưa ra rất nhiều nhận định về việc phát triển thị trường thương mại điện tử của Việt Nam, về quá trình khởi nghiệp của mình và đặc biệt là đưa ra những lời khuyên đắt giá cho những người muốn khởi nghiệp.

Tỷ phú Jack Ma, Chủ tịch Alibaba tại VEPT 2017 (Ảnh: Vnexpress)

Trả lời câu hỏi, dưới sự thống trị của một số công ty công nghệ hàng đầu, liệu còn dư địa đất sống cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và startup hay không? Tỷ phú Jack Ma cho rằng, cơ hội luôn mở ra cho những người có chí hướng.

Theo tỷ phú Jack Ma, thực tế, cơ hội lớn lao vẫn còn cho tất cả mọi người. Đừng cố gắng trở thành Alibaba hay AliPay bởi lớn lên rồi thì sẽ gặp phải những vấn đề chưa từng gặp phải. Sự khổng lồ vẫn còn triển vọng cho 30 năm tới, thời đại internet mới chỉ vừa bắt đầu mà thôi. Và Chính phủ các nước cần quan tâm tới 30 năm tới, tới giới trẻ dưới 30 tuổi, tới các doanh nghiệp nhỏ.

Ông Jack Ma cũng cho biết: “Vấn đề đầu tiên không phải là tiền. Điều quan trọng đầu tiên là ý tưởng, tôi có thể làm tốt hơn những người khác. Khi có ý tưởng tốt thì lúc đó tiền sẽ phát huy tác dụng. Khi có đồng đội tốt thì tiền sẽ tự đến. Không có chỗ cho những người ngốc trong chuyện này."

Vị tỷ phú chia sẻ, khi bắt đầu kinh doanh cần có ước mơ, từ đó mình sẽ thu hút được nhiều người đi theo mình. Nếu chúng ta phải đi vay tiền, nhưng nếu không vay được thì đó là do họ chưa tin. Không cần phải làm cái gì to tát hay mà bắt đầu từ những điều nhỏ và đặt tình yêu của bạn trong đó, rồi dần đần mọi thứ sẽ tốt lên. Hãy nghĩ mình cần hi sinh cái gì chứ đừng nghĩ ngay mình kiếm được bao nhiêu tiền?

"Hiện nay, có rất nhiều điều xảy ra với kinh tế toàn cầu. Thế kỷ qua nền kinh tế đã được công nghiệp hóa, cách mạng hóa. Nhưng chỉ 20% doanh nghiệp thành công, 80% doanh nghiệp nhỏ không thành công. Chúng ta nên đảo ngược tỷ lệ đó, chúng ta phải dành cơ hội cho 80% DNNVV. Muốn thành công, chúng ta phải bao trùm, bao quát mọi mặt. Nếu quý vị muốn phát triển đất nước thì phải làm sao để người trẻ được phát triển? Đó chính là mục đích của thanh toán điện tử để sao cho vấn đề thanh toán di động thúc đẩy cho tài chính bao trùm," tỷ phú Jack Ma nhận định.

Nguyễn Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-co-dong-doi-tot-y-tuong-tot-thi-tien-moi-phat-huy-tac-dung-a208212.html