Tỷ phú Jack Ma: Sản xuất xe ô tô điện, có thể ra mắt trong năm nay


Thứ 3, 30/01/2018 | 02:53


Cùng sự kiện

Tập đoàn Alibaba xác nhận đầu tư cả trăm triệu USD vào XPeng - một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô điện tại Trung Quốc.

Tập đoàn Alibaba xác nhận đầu tư cả trăm triệu USD vào XPeng - một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực sản xuất xe ô tô điện tại Trung Quốc. 

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba và Foxconn Technology Group vừa dẫn đầu vòng huy động vốn mới vào nhà sản xuất xe ô tô điện Xiaopeng Motors. Cụ thể 2 tập đoàn này đầu tư khoảng 2,2 tỷ NDT (tương đương 350 triệu USD) vào startup này để đẩy mạnh quá trình đưa dòng xe điện sắp tới ra mắt thị trường.

Vòng huy động vốn mới nâng tổng cộng khoản đầu tư mà Xiaopeng nhận được lên tới con số 5 tỷ NDT. Những nhà đầu tư khác vào startup này còn có IDG Capital.

Tỷ phú Jack Ma

Xiaopeng là một trong những startup mới nổi với kỳ vọng trở thành Tesla của Trung Quốc và thay đổi hiện trạng ngành công nghiệp ô tô. 

Xiaopeng đã hoàn thành vòng huy động vốn Series A vào tháng 12 mà thời điểm đó, Alibaba của tỷ phú Jack Ma, GGV Capital và Matric Partners là những nhà đầu tư chủ yếu vào đây. Hãng xe hơi này đang lên kế hoạch bắt đầu bán mẫu xe đầu tiên có tên G3 ngay trong năm nay.

Khoản đầu tư này đánh dấu bước đi mới nhất của Alibaba vào ngành công nghiệp sản xuất ô tô khi gã khổng lồ bán lẻ đang đặt cược rằng xe ô tô điện sẽ tạo ra được doanh thu mới. Bản thân công ty này cũng đang phát triển một hệ thống điều khiển xe hơi của chính họ.

Đại diện phía Alibaba và Foxconn hiện từ chối xác nhận cho khoản đầu tư này.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ty-phu-jack-ma-san-xuat-xe-o-to-dien-co-the-ra-mat-trong-nam-nay-a218136.html