Vây bắt nghi phạm đâm trọng thương tài xế Grab taxi, cướp tài sản ở Sài Gòn


Thứ 7, 10/11/2018 | 07:44


Cùng sự kiện

Sau khoảng 20 phút chạy xe, nam thanh niên ngồi ở băng ghế phía sau đã rút dao tấn công tài xế xe Grab, lấy đi 2 điện thoại di động và 2 triệu đồng.

Sau khoảng 20 phút chạy xe, nam thanh niên ngồi ở băng ghế phía sau đã rút dao tấn công tài xế xe Grab, lấy đi 2 điện thoại di động và 2 triệu đồng.

Nguyễn Ngọc Thành tại trụ sở công an. Ảnh: Báo Công An Thành Phố Hồ Chí Minh

Ngày 10/11, Công an quận 9, TP.HCM cho biết đang di lý Nguyễn Ngọc Thành (SN 1995, quê Đắk Lắk) từ Phú Yên về TP.HCM để điều tra, làm rõ vụ đâm tài xế Grab taxi và cướp tài sản.

Đêm 5/11, Thành đặt xe theo ứng dụng Grab từ đường Ung Văn Khiêm, quận Bình Thạnh để đến quận 9. Sau đó, tài xế Nguyễn Thái Sơn (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức) lái ô tô đến chở Thành đến đường Nam Hòa.

Khoảng 20 phút chạy xe, khi vào đến đường Nam Hòa, bất ngờ gã thanh niên ngồi ở băng ghế phía sau rút dao tấn công, đâm 2 nhát, gây thương tích nặng cho anh Sơn.

Sau khi tên cướp tấn công bất ngờ, anh Sơn bị thương, ra máu nhiều và rất lo sợ đến tính mạng của mình nên không thể chống cự, anh đành “ngoan ngoãn” để tên cướp lục soát lấy đi số tài sản, gồm: 2 điện thoại di động và 2 triệu đồng.

Nhận tin báo, công an đã lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ. Bằng nghiệp vụ, công an xác định đối tượng thực hiện vụ cướp tài sản với tài xế GrabTaxi là Thành nên truy bắt. Trinh sát tìm về nơi cư trú của Thành ở TX.Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk nhưng không ai hay biết.

Rà soát các mối quan hệ, công an phát hiện Thành đang bỏ trốn ở nhà 1 người quen ở xã Xuân Thọ 2, huyện Sông Cầu, tỉnh Phú Yên.

Đến 14h chiều 9/11, trinh sát phối hợp với Công an xã Xuân Thọ 2 băng qua nhiều cánh đồng để đến được quê vợ của Thành. Đứng bên ngoài quan sát gần nửa giờ đồng hồ, khi trinh sát phát hiện Thành đang có mặt trong căn nhà nhỏ nằm cạnh cánh đồng ruộng, liền lập tức ập vào khống chế bắt giữ. Bước đầu điều tra, Thành đã khai nhận hành vi tấn công tài xế taxi cướp tài sản là chỉ một mình gây án.

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi củng cố hồ sơ, nhiều khả năng sẽ chuyển vụ án cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi “giết người và cướp tài sản”.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vay-bat-nghi-pham-dam-trong-thuong-tai-xe-grab-taxi-cuop-tai-san-o-sai-gon-a250820.html