Về tay đại gia Thái, Sabeco muốn thay đổi ngành nghề kinh doanh


Thứ 6, 13/07/2018 | 08:53


Cùng sự kiện

Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 của Sabeco dự kiến sẽ thông qua tờ trình thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi cấu trúc quản lý doanh nghiệp.

Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 của Sabeco dự kiến sẽ thông qua tờ trình thay đổi ngành nghề kinh doanh, thay đổi cấu trúc quản lý doanh nghiệp.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) chính thức công bố tài liệu phục vụ cho đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 21/7 tới đây.

Với mức tiêu thụ ấn tượng xấp xỉ 1,8 tỷ lít trong năm 2017, tăng 8,7% so với năm trước đó, Sabeco cho biết mức lợi nhuận sau thuế cũng tăng tương ứng 9,7% so với mục tiêu đặt ra, ước đạt 5.000 tỉ đồng.

Trình cổ đông các nội dung có liên quan đến Sabeco, tuy nhiên doanh nghiệp này vẫn im lặng trước kế hoạch "giải quyết" gần 2.500 tỉ đồng nộp vào ngân sách theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước ban hành hồi tháng 2/2018. Hội đồng quản trị của Sabeco vẫn không đưa nội dung nói trên ra thảo luận để cổ đông biểu quyết.

Về tay đại gia Thái, Sabeco muốn thay đổi ngành nghề kinh doanh. Ảnh: Dân trí

Cùng với tờ trình thay đổi cấu trúc quản trị, nội dung thay đổi ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp cũng sẽ được đưa ra xin ý kiến cổ đông, như một cách mở đường cho việc tăng tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài thông qua dòng vốn thu hút đầu tư mới.

Mặt khác, ngoài các hạng mục liên quan đến chỉ tiêu phát triển sản lượng và doanh thu, hội đồng quản trị Sabeco cũng trình cổ đông về kế hoạch ứng cử, đề cử thành viên hội đồng quản trị, thành viên ban kiểm soát cho nhiệm kỳ 2018-2023.

Trước đó, ngày 11/6, HĐQT Sabeco đã ban hành nghị quyết thông qua việc Phó Tổng Giám đốc - ông Nguyễn Minh An xin nghỉ việc.

Hiện tại, chỉ còn ông Lâm Du An là người Việt Nam duy nhất trong số 4 Phó Tổng giám đốc Sabeco. Ông Nguyễn Thành Nam đang là Thành viên Hội đồng quản trị đồng thời là Tổng giám đốc Sabeco.

Sau khi có Chủ tịch HĐQT mới là ông Koh Pon Tiong đại diện cho ThaiBev, Hội đồng quản trị của Sabeco cũng có thêm 3 thành viên mới.

Tiếp đó, HĐQT Sabeco đã có nghị quyết bổ nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc người nước ngoài là ông Neo Gim Siong Bennet, ông Teo Hong Keng và ông Melvyn Ng Huan Ngee. Trong đó, ông Neo Gim Siong Bennet được thực hiện các chức năng của Tổng giám đốc Sabeco. Còn ông Teo Hong Keng phụ trách các chức năng kế toán, tài chính và ông Melvyn Ng Huan Ngee phụ trách bán hàng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ve-tay-dai-gia-thai-sabeco-muon-thay-doi-nganh-nghe-kinh-doanh-a236336.html