+Aa-
    Zalo

    Vết trượt dài của nam bác sĩ sát hại vợ sau 5 tháng kết hôn

    ĐS&PL Trước khi kết hôn với chị H., nghi phạm Triệu Văn Hải từng có một đời vợ và 2 người con.

    Trước khi kết hôn với chị H., nghi phạm Triệu Văn Hải từng có một đời vợ và 2 người con.

    Sáng 10/9, Công an tỉnh Cao Bằng đã tổ chức họp báo thông tin ban đầu vụ án giết người xảy ra ngày 30/8, tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

    Theo đó, nghi phạm được xác định là Triệu Văn Hải (tổ 13, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng). Nạn nhân là chị Đặng Thị H. (30 tuổi, vợ Hải).

    Tại buổi họp báo, Đại tá Nông Minh Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, vụ án xảy ra vào hồi 13h ngày 30/8 tại căn nhà ở tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

    Ngôi nhà xảy ra vụ án mạng ở tổ 13, phường Sông Hiến - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm. Tại hiện trường, đồ đạc có dấu hiệu bị xáo trộn, đổ vỡ... Qua điều tra, xác minh chủ ngôi nhà là vợ chồng Đặng Thị H. và Triệu Văn Hải.

    Trong quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định đối tượng Triệu Văn Hải là nghi phạm gây án; nạn nhân là Đặng Thị H. (vợ của Hải). Sau khi gây án, hung thủ đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    Với các thông tin, tài liệu thu thập được và kết quả khám nghiệm hiện trường, kết quả giám định... cơ quan điều tra công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án và xác lập chuyên án đấu tranh.

    Đến 20h ngày 7/9, lực lượng công an đã bắt được đối tượng Triệu Văn Hải tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng quận Cầu Giấy (Hà Nội).

    Qua đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận, khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, Hải đã bóp cổ nạn nhân đến chết, sau đó nghi phạm ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do giết vợ.

    Viết thư xong Hải lên giường ngủ đến 24h cùng ngày, sau đó Hải bỏ xác nạn nhân vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) với ý định ném xác xuống sông Bằng Giang phi tang, đồng thời cũng sẽ nhảy xuống sông tự tử.

    Lực lượng chức năng sử dụng chó nghiệp vụ điều tra vụ trọng án - Ảnh: Báo Cao Bằng

    Tuy nhiên, thời điểm đó đèn đường vẫn sáng, Hải sợ bị phát hiện nên đã chở xác nạn nhân đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) rồi ném xuống sông. Sau đó, Hải đi xe máy của nạn nhân xuống Bắc Kạn, mang vào hiệu cầm đồ bán được 11,5 triệu đồng. Hải sau đó bắt xe ô tô đi Thái Nguyên, xuống Hà Nội rồi vào TP HCM. Hải ở đó 1 ngày rồi quay ra Hà Nội và bị bắt.

    Thông tin thêm về nghi phạm, VnExpress dẫn nguồn thông tin từ nhà chức trách địa phương cho hay, nghi phạm Hải tốt nghiệp Trung cấp y khoa, công tác tại Bệnh viện huyện Nguyên Bình. Sau khi kết hôn với nữ giáo viên và có hai con, Hải về Hà Nội, học bác sĩ chuyên khoa 1 trong 6 năm.

    Trong quãng thời gian này, anh ta yêu người phụ nữ khác. Cùng với những xích mích từ trước, vợ Hải đã 6 lần nộp đơn ly dị ra tòa. Năm 2014, hai người ly dị.

    Hải chuyển về công tác tại Bệnh viện đa khoa thành phố Cao Bằng và quen chị H. làm việc tại Sở Nông nghiệp tỉnh Cao Bằng. Tháng 4/2018 Hải kết hôn với chị H. và mua đất xây nhà ở thành phố Cao Bằng.

    Dù mới cưới song hai người thường mâu thuẫn. Chị H. đang có ý định chuyển đi nơi khác sinh sống.

    Liên quan đến vụ việc, Infonet dẫn lời ông Trương Văn Hoàn, Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Đa khoa TP Cao Bằng chia sẻ, Triệu Văn Hải là bác sĩ của khoa Ngoại nhưng anh không tham gia vào các kíp phẫu thuật của khoa.

    “Anh Hải chỉ đơn thuần khám chữa bệnh theo chuyên ngành tai mũi họng của mình và không tham gia vào các kíp phẫu thuật. Trong quá trình làm việc, nhiều khi anh Hải là người nhẫn nhịn so với đồng nghiệp và chưa từng bị bệnh nhân phản ánh về vấn đề gì. Thậm chí, một số mâu thuẫn nhỏ trong khoa, anh Hải không phản ứng gì, để mọi chuyện cho qua. Do đó, khi nghe tin anh Hải là người ra tay sát hại vợ, phi tang xác, Ban lãnh đạo và các bác sĩ trong bệnh viện đều rất sốc”, ông Hoàn nói.

    Về công tác truy tìm xác nạn nhân Đặng Thị H., Công an tỉnh Cao Bằng đã huy động lực lượng của các đơn vị để truy tìm, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy - Báo Công an Nhân dân thông tin thêm.

    Ghi nhận về sự nỗ lực của lực lượng Công an tỉnh tỉnh trong công tác đấu tranh với tội phạm hình sự, khắc phục mọi khó khăn, quết tâm truy bắt nghi phạm gây án, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho tập thể Phòng Cảnh sát hình sự và 2 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân về thành tích trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vet-truot-dai-cua-nam-bac-si-sat-hai-vo-sau-5-thang-ket-hon-a243441.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan