+Aa-
    Zalo

    Vi phạm quy định cấp quỹ giao dịch chứng khoán, một công ty bị phạt 100 triệu đồng

    ĐS&PL Công ty Chứng khoán Tân Việt đã cho nhà đầu tư giao dịch ký quỹ đối với cổ phiếu khi thời gian niêm yết chưa đủ 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên.

    Công ty Chứng khoán Tân Việt đã cho nhà đầu tư giao dịch ký quỹ đối với cổ phiếu khi thời gian niêm yết chưa đủ 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên.

    Ủy ban chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty chứng khoán Tân Việt với số tiền 100 triệu đồng vì vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017.

    Theo đó, công ty này cho nhà đầu tư giao dịch ký quỹ đối với cổ phiếu niêm yết chưa đủ 6 tháng tính từ ngày giao dịch đầu tiên.

    TVSI bị phạt 100 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm quy định về giao dịch ký quỹ chứng khoán... Ảnh minh họa

    Được biết, trước đó, Công ty chứng khoán KB Việt Nam (tiền thân là Công ty chứng khoán Maritime) cũng bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán với số tiền 125 triệu đồng. Theo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, KB Việt Nam đã cho khách hàng mua chứng khoán khi không có đủ tiền theo quy định.

    Công ty Cổ phần Tiên Sơn Thanh Hóa (Thanh Hóa) bị phạt 85 triệu đồng do đã không báo cáo theo quy định pháp luật. Cụ thể, công ty này đã không báo cáo Ủy ban Chứng khoán các tài liệu: Báo cáo tài chính quý 1, 2, 3 và 4 năm 2016; Nghị quyết, Biên bản và tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016; báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước không đúng thời hạn các tài liệu: Báo cáo tài chính năm 2015 và năm 2016 đã kiểm toán, Báo cáo thường niên năm 2015 và năm 2016.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-pham-quy-dinh-cap-quy-giao-dich-chung-khoan-mot-cong-ty-bi-phat-100-trieu-dong-a230979.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan