Vì sao người tung tin "gạo cao su" lên Facebook chưa nộp phạt?


Thứ 4, 24/01/2018 | 02:55


Cùng sự kiện

Chị H.- người tung tin thất thiệt "gạo cao su" trên Facebook chưa đóng phạt hành chính vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Chị H.- người tung tin thất thiệt "gạo cao su" trên Facebook chưa đóng phạt hành chính vì điều kiện kinh tế gia đình khó khăn.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết, chị V.T.H (Sn 1994, ngụ xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau)- ngươi tung tin thất thiệt "gạo cao su" trên Facebook vẫn chưa đóng tiền phạt 10 triệu đồng theo quy định. Hiện Sở đã xin ý kiến của cơ quan chức năng giải quyết vụ việc theo quy trình.

Trước đó chị H. cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không có tiền để đóng phạt. Chị H. cũng cho rằng, chị quay clip rang gạo, sau đó lấy hộp quẹt đốt cháy rồi đăng lên Facebook, chị chỉ muốn giúp mọi người cẩn thận hơn khi mua gạo chứ không có ý gì.

Gạo sau khi được gang, dùng hộp quẹt đốt thì bốc cháy chẳng khác gì nhựa. Ảnh cắt từ clip

Theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 153/2013/TT-BTC, quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt vi phạm hành chính mà cá nhân, tổ chức chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt; cứ mỗi ngày chậm nộp phạt, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Như tin đã đưa, khoảng 18h30 ngày 19/12, chị H. đã đăng một đoạn video với dòng trạng thái: “Gạo em mua ở Cái Nước nè cao su bà con ơi”.

Clip đã ghi lại việc một gia đình ở Cà Mau đang rang gạo nghi là giả được làm từ nhựa, gây hoang mang dư luận.

Nội dung đoạn clip dài hơn 4 phút cho thấy, sau khi một người phụ nữ tiến hành rang một ít gạo trên chảo nóng.

Sau một lúc, gạo bắt đầu chuyển sang màu đen, bóc khói và kết thành cục. Khi dùng hộp quẹt đốt thì gạo bốc cháy không khác gì nhựa. Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng đã thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẽ, kèm theo những dòng bình luận thể hiện sự hoang mang, lo lắng.

Theo người đăng tải đoạn clip nói trên, loại gạo này được mua từ một cơ sở tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước (Cà Mau).

Sau đó cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định, trong thành phần gạo này không có chất cao su. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau quyết định xử phạt  hành chính 10 triệu đồng đối với chị H. về hành vi cung cấp nội dung, thông tin sai sự thật.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-nguoi-tung-tin-gao-cao-su-len-facebook-chua-nop-phat-a217416.html