Video: Cận cảnh “bạch xà” kịch độc suýt hại chết người ở Ấn Độ


Chủ nhật, 23/12/2018 | 00:06


Cùng sự kiện

Thấy con rắn có vẻ bề ngoài bắt mắt và dường như vô hại, một nhóm người hiếu kỳ đã bắt nó để quan sát mà không biết rằng nó là loài kịch độc.

Thấy con rắn có vẻ bề ngoài bắt mắt và dường như vô hại, một nhóm người hiếu kỳ đã bắt nó để quan sát mà không biết rằng nọc độc thần kinh của nó có thể khiến nạn nhân tử vong sau 4 - 8 giờ.

Một con rắn bạch tạng với toàn thân trắng muốt hôm 15/12 tình cờ được phát hiện ở thành phố Kalinga Nagar, thuộc bang Odisha, miền đông Ấn Độ, Newsflare đưa tin.

Nguồn: Newsflare

Thấy con vật có vẻ bề ngoài bắt mắt và dường như vô hại, một nhóm người hiếu kỳ đã bắt nó để quan sát. Do không thể nhận dạng được con vật, người dân địa phương quyết định bàn giao cho tổ chức chăm sóc và cứu hộ rắn Snake Helpline.

Sau khi bàn giao, mọi người đều vô cùng kinh ngạc khi Tổng thư ký của tổ chức Subhendu Mallik xác định đây là con rắn cạp nong xanh, một trong những loài rắn độc gây chết người nhiều nhất ở Ấn Độ. Con rắn này mắc chứng bạch tạng, trường hợp cực kỳ hiếm trong tự nhiên.

Con vật sau khi được kiểm tra sức khỏe đã được thả trở lại môi trường hoang dã, tại một địa điểm cách xa khu dân cư để đảm bảo an toàn cho người dân.

Được biết, rắn cạp nong xanh là một trong bốn loài rắn độc lớn có số vụ cắn người cao nhất ở Ấn Độ. Nọc độc thần kinh của chúng khiến nạn nhân bị tê liệt cơ bắp, suy hô hấp và cuối cùng tử vong sau 4 - 8 giờ.

Vũ Đậu (T/h)  

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-bach-xa-kich-doc-suyt-hai-chet-nguoi-o-an-do-a255555.html