Video: Cận cảnh du khách đụng độ với cá mập trắng sát thủ


Thứ 3, 09/10/2018 | 12:45


Cùng sự kiện

Đoạn video cá mập trắng tấn công điên cuồng được quay ở Vịnh Mossel, Nam Phi đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt xem và bình luận.

Đoạn video cá mập trắng tấn công điên cuồng miếng mồi được quay ở Vịnh Mossel, Nam Phi hồi năm ngoái nhưng mới xuất hiện trên YouTube tuần trước đã nhanh chóng thu hút hàng chục ngàn lượt xem và bình luận.

Theo những hình ảnh đoạn video ghi lại, con cá mập trắng đớp được miếng mồi móc vào lưỡi câu. Khi người trên thuyền kéo câu, con cá mập bơi theo, tìm cách giằng miếng thịt.

Dường như việc để vuột mất miếng mồi khiến con cá mập trắng tức giận. Nó quay sang tấn công chiếc camera Go Pro của một du khách quay phim gần đó rồi biến mất trong làn nước xanh. Video sau đó bị cắt đến đoạn người ta dùng mồi dụ cá mập một lần nữa. Con cá mập trắng chỉ chờ có vậy phi thân lên khỏi mặt nước, tạo ra cảnh quay ấn tượng.

Cá mập được coi là sát thủ đại dương, một trong những loài vật nguy hiểm nhất trên trái đất. Với bộ hàm to khỏe, những chiếc răng sắc nhọn, cá mập sở hữu khả năng tiêu diệt con mồi trong nháy mắt.

Cá mập trắng cũng là một trong những loài sinh vật cổ xưa còn tồn tại đến ngày nay. Hóa thạch cá mập trắng xa xưa nhất là cách đây 16 triệu năm.

Cá mập trắng có thân hình giúp chúng bơi nhanh hơn. Lưng cá mập trắng có màu xám nhạt. Khi nhìn từ dưới nước bụng chúng có màu trắng và cái lưng màu xanh.Cá mập trắng thường bơi và săn mồi vào ban ngày. Chúng có thể bơi tới 32km/giờ. Cái đuôi của chúng có gờ đuôi làm cản sức nước giúp con cá phóng đi như tên bắn.

Do hàm răng là công cụ săn mồi tối quan trọng của cá mập trắng nên chúng có thể thay răng rất nhiều lần. Răng cá mập có thể thay không giới hạn trong suốt cuộc đời chúng. Ngay sau khi một chiếc răng bị gãy, tổn thương... một chiếc mới sẽ thay thế nó trong vòng một thời gian rất ngắn, thậm chí chỉ trong 24 giờ. Chính đặc điểm này giúp cá mập luôn luôn có một hàm răng sắc khỏe, đảm bảo những cuộc săn mồi thành công.

Cá mập trắng gần như không có thiên địch. Trong một số trường hợp hiếm hoi, cá mập trắng có thể bị cá voi sát thủ xẻ thịt.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-can-canh-du-khach-dung-do-voi-ca-map-trang-sat-thu-a247044.html