Viện kiểm sát phê chuẩn quyết định khởi tố, bắt tạm giam vợ bác sĩ Chiêm Quốc Thái


Thứ 5, 07/06/2018 | 08:02


Cùng sự kiện

Viện KSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, vợ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Viện KSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, vợ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Báo Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin riêng cho hay, Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam của cơ quan điều tra Công an TP.HCM đối với bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, vợ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Ngay trong trưa cùng ngày, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã bị bắt tạm giam.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc bị cơ quan điều tra Công an TP.HCM khởi tố về tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 134 Bộ luật hình sự.

Trước đó, ngày 5/6, VKSND TP.HCM ra quyết định trả tự do đối với bà Ngọc sau 9 ngày bị tạm giữ vì chưa đủ căn cứ xác định hành vi Cố ý gây thương tích.

Bà Vũ Thụy Hồng Ngọc - Ảnh: VietNamNet

Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, luật sư Phạm Tấn Thuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết: "Thả tự do nhưng vụ án vẫn được thụ lý và điều tra. Khi đủ chứng cứ cho thấy bà Ngọc là chủ mưu trong vụ án này thì cơ quan điều tra sẽ bắt tạm giam lại và VKS sẽ khởi tố bị can đối với bà Ngọc".

Theo báo Thanh Niên, trước đó, sau khi ông Thái bị chém ở quận 1 vào tối 28/3, từ tháng 4 đến giữa tháng 5/2018, công an lần lượt bắt tạm giam Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc Công ty bảo vệ Song Thanh trên đường Trần Thủ Độ, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú), Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Đáng chú ý, vào thời điểm bị bắt giữ và khám xét công ty bảo vệ của Thanh, công an thu giữ nhiều hung khí, súng công cụ hỗ trợ tại đây.

Qua điều tra, bước đầu công an xác định, Thanh là người đứng ra nhận “hợp đồng” chém dằn mặt ông Thái từ bà Ngọc với giá 1 tỉ đồng.

Sau đó, Thanh, Sáng cùng bàn bạc lên kế hoạch chém ông Thái, đưa tiền cho “đàn em” mua điện thoại để liên lạc hành sự, cung cấp tiền lo chi phí trong quá trình theo dõi và chia tiền cho đồng bọn sau khi thực hiện “hợp đồng” chém mướn.

Theo chỉ đạo của Thanh, Phong, Tuấn, Ngôn có nhiệm vụ theo dõi quá trình sinh hoạt của ông Thái để ra tay. Đến nay, Cơ quan điều tra cũng xác định Ngôn, Tuấn là người sử dụng hung khí tấn công ông Thái bị thương tích 5%. Từ những lời khai trên, công an giám sát bà Ngọc 24/24 giờ.

Ngày 24/5, khi bà Ngọc chuẩn bị lên máy bay đi Mỹ thì công an xuất hiện mời bà về trụ sở Cơ quan CSĐT làm việc.

Cơ quan công an đang mở rộng điều tra, làm rõ vai trò của những người có liên quan.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vien-kiem-sat-phe-chuan-quyet-dinh-khoi-to-bat-tam-giam-vo-bac-si-chiem-quoc-thai-a232193.html