+Aa-
    Zalo

    Việt Nam chia buồn sâu sắc nhất với gia đình Thượng nghị sĩ Jonh McCain

    ĐS&PL Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn gửi gia đình Thượng nghị sĩ Jonh McCain và Lãnh đạo Thượng viện Mỹ.

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn gửi gia đình Thượng nghị sĩ Jonh McCain và Lãnh đạo Thượng viện Mỹ.

    Được tin Thượng nghị sĩ McCain qua đời ngày 25/8 tại nhà riêng sau một thời gian lâm bệnh nặng, ngày 27/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có điện chia buồn gửi gia đình Thượng nghị sĩ và Lãnh đạo Thượng viện Mỹ.

    “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Thượng nghị sĩ John McCain và Quốc hội Mỹ", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết ngày 27/8.

    Thượng nghị sĩ John McCain (giữa) thăm Hồ Trúc Bạch, Hà Nội năm 2017. Ảnh: Twitter/John McCain. 

    Cùng ngày, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới gia đình Thượng nghị sĩ và ký Sổ tang tưởng niệm tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

    Phó Thủ tướng bày tỏ lòng tiếc thương và lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, Quốc hội Hoa Kỳ và gia đình ngài Thượng nghị sĩ John McCain. Ghi sổ tang mở tại Đại sứ quán, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viết: “Đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam, ngài Thượng nghị sĩ John McCain luôn là biểu tượng cho thế hệ nghị sĩ – cựu binh chiến tranh Việt Nam, là người đi đầu và có nhiều đóng góp to lớn trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, bình thường hóa và thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ. Chúng tôi luôn trân trọng những nỗ lực của ngài Thượng nghị sĩ trong việc xây dựng và phát triển quan hệ Việt Nam và Hoa Kỳ trong những thập kỷ qua”.

    Ông McCain qua đời ở tuổi 81 sau thời gian dài điều trị ung thư não ác tính. Cùng với các chính khách Mỹ như John Kerry, Chuck Hagel, Thượng nghị sĩ McCain là người đi đầu trong thúc đẩy quan hệ song phương Việt - Mỹ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-chia-buon-sau-sac-nhat-voi-gia-dinh-thuong-nghi-si-jonh-mccain-a241828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan