+Aa-
    Zalo

    Việt Nam được đề cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ

    ĐS&PL Các nước Nhóm Châu Á - Thái Bình Dương tại Liên Hợp Quốc đã đã nhất trí đề cử Việt Nam là ứng viên duy nhất vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an.

    Các nước Nhóm Châu Á - Thái Bình Dương tại Liên Hợp Quốc đã đã nhất trí đề cử Việt Nam là ứng viên duy nhất vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021.

    Người phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: VOV

    Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 31/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận các nước Nhóm Châu Á - Thái Bình Dương tại Liên Hợp Quốc đã đã nhất trí đề cử Việt Nam là ứng viên duy nhất vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an dành cho Nhóm nhiệm kỳ 2020-2021.

    "Việc Nhóm châu Á – Thái Bình Dương nhất trí thông qua đề cử Việt Nam thể hiện sự ủng hộ và tín nhiệm cao của các nước trong khu vực đối với vai trò và năng lực của Việt Nam. Đây là kết quả bước đầu quan trọng, tạo thuận lợi cho Việt Nam trong quá trình vận động các nước thành viên Liên Hợp Quốc ở các khu vực khác trong thời gian tới", bà Hằng cho biết.

    Đây là lần thứ hai Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Việt Nam từng là thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an này nhiệm kỳ 2008 - 2009 và đảm nhận vai trò chủ tịch HĐBA vào tháng 7/2008 và tháng 10/2009.

    Hội đồng Bảo an có 15 thành viên, trong đó 5 thành viên thường trực và 10 thành viên được bầu với nhiệm kỳ hai năm.

    Cuộc bầu cử lựa chọn các ủy viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-duoc-de-cu-uy-vien-khong-thuong-truc-hoi-dong-bao-an-lhq-a231440.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan