Việt Quang kể về quá khứ mất giọng, bị đồn phá sản


Thứ 2, 23/04/2018 | 08:23


Trở lại với sự nghiệp âm nhạc sau nhiều năm vắng bóng, Việt Quang đã chia sẻ khá thành thực về những tin đồn về việc anh đột nhiên "biến mất" khỏi showbiz.

Trở lại với sự nghiệp âm nhạc sau nhiều năm vắng bóng, Việt Quang đã chia sẻ khá thành thực về những tin đồn về việc anh đột nhiên "biến mất" khỏi showbiz.

Việt Quang là một trong những ca sĩ gắn liền với thời niên thiếu, thời thanh xuân của thế hệ 8X, 9X. Nam ca sĩ từng có nhiều ca khúc hit gắn liền với tên tuổi được những khán giả trẻ thời đó quen thuộc và thường xuyên nghêu ngao hát như: Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Tình phiêu lãng…

Ở vào thời hoàng kim của mình, Việt Quang từng "hớp hồn" bao cô gái nhờ chất giọng đầy cảm xúc, vóc dáng cao ráo cùng gương mặt công tử với mái tóc rẽ ngôi thời thượng.

Việt Quang từng là thần tượng của rất nhiều bạn trẻ.

Ở vào thời kỳ Việt Quang đang nổi đình nổi đám, âm nhạc trên truyền hình TP.HCM cũng đang ở lúc đỉnh cao. Vì lẽ đó, nam ca sĩ liên tục xuất hiện trong nhiều chương trình ca nhạc của đài và chinh phục khán giả không chỉ với những ca khúc nhạc trẻ mà còn cả nhạc quê hương, trữ tình.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao mà Việt Quang bất ngờ "mất tích" một cách khó hiểu khi đang là cái tên hot của thị trường nhạc Việt. Đã có nhiều đồn đoán xoay quanh sự biến mất này của nam ca sĩ. Trong đó nhiều nhất chính là những câu chuyện không biết thực hư về chuyện anh bị "bùa ngải" và phá sản.

Tích cực trở lại showbiz kể từ năm 2017, Việt Quang vẫn có một vị trí nhất định trong tim khán giả. Và mới đây, khi tham gia talkshow "Chuyện của Sao", Việt Quang đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự biến mất của mình nhiều năm trước cùng những lời đồn quanh anh.

Nam ca sĩ thừa nhận chuyện phá sản và cho biết đây cũng chính là nguyên nhân khiến anh "mất tích" khỏi showbiz Việt.

Việt Quang nói: "Ngày xưa thấy người ta kinh doanh này nọ Việt Quang cũng muốn kinh doanh. Trong khi thực tế thì mình không biết gì về kinh doanh ca, chỉ biết đi hát mà thôi. Lúc đó Quang nghe bạn bè nói hiện tại chỉ có kinh doanh bất động sản là giàu nhất, và Việt Quang đầu tư thì cũng đúng là thu lợi thật. Nhưng việc này lại giống như chơi bạc vậy đó, ban đầu mình "trúng mánh" lớn, sau đó họ mới lấy lại từ từ, và lấy lại gấp 10 lần.

Lúc đó Việt Quang đột nhiên hiểu được tại sao có nhiều người nổi tiếng trên thế giới muốn tự tử, bởi vì khi ấy đến phiên mình muốn tử tự. Sau khi tập tành kinh doanh một thời gian, Việt Quang gần như đã mất sạch. Đó thực sự là một khoảng thời gian đen tối bởi Việt Quang rất chán nản, khiến gia đình vô cùng lo lắng, đặc biệt là mẹ. Mẹ thương Việt Quang lắm, vì Việt Quang là con út mà.

Có một lần Việt Quang muốn uống thuốc tự tử, mẹ phát hiện ra mẹ sợ quá, mẹ phải đưa Quang đi khám bác sĩ tâm lý. Trước đó dù Việt Quang vẫn đi hát nhưng tinh thần quá suy sụp đến nỗi hát không nổi, thậm chí ngay cả hát lipsync cũng không làm được vì mất giọng hoàn toàn. Việt Quang nghĩ rằng thôi giữ tự trọng nghề nghiệp, ở nhà không đi hát nữa chứ không thể hát lip được.

Mẹ Quang thấy vậy mới nói rằng giờ chỉ có một cách là ra nước ngoài cho mọi chuyện nguôi ngoai đi, bởi vì gia đình Việt Quang có một người bạn ở Canada".

Đối với một người luôn nhận được sự chăm sóc của gia đình như Việt Quang, quãng thời gian một mình ở nước ngoài không hề dễ chịu, nhưng chính nhờ như vậy nên anh càng biết trân trọng cuộc sống và những gì mình đang có, đặc biệt là tình thân.

"Khoảng thời gian đầu sang đó thực sự...buồn thê thảm. Việt Quang vốn là "công tử bột" nên trước nay không hề biết làm gì, kể cả nấu ăn. Nhưng sang ở nhà người ta thì phải tự làm hết, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn.... Đã ở nhờ thì không thể bắt người ta phục vụ mình được" - Việt Quang ngậm ngùi.

Sau khoảng thời gian dài mất giọng, Việt Quang đã tìm lại giọng hát của mình rất tình cờ. Anh kể: "Trong một ngày Việt Quang đi hát karaoke với bạn bè, nhạc chạy đúng tới ca khúc mình thích là "Hotel California" thì bất chợt mình cầm mic lên và hát được. Dù không còn khỏe như trước nhưng cảm giác thoải mái hơn hẳn và không phải sự bất lực, tuyệt vọng không thể cất lời nên nữa. Chính từ lần đó, sau tới lần gần nhất Quang trở về Việt Nam, Quang đã nói với mẹ rằng "con muốn ở lại luôn trong nước, muốn làm nghề trở lại".

Khi được hỏi về chuyện "bùa ngải", Việt Quang khẳng định chính bản thân anh cũng khó lòng mà tin nổi. Anh chia sẻ: "Chuyện bùa ngải là chuyện tâm linh, khoa học chưa chứng minh được, và chính Việt Quang cũng không tin nữa nên Việt Quang không thể khẳng định bất cứ điều gì mà chỉ kể lại đúng những gì mình từng thấy mà thôi. Thậm chí chính gia đình Việt Quang cũng đâu có tin mà chỉ nghĩ rằng do kinh doanh thua lỗ rồi nghĩ ngợi này kia..."

Việt Quang trên sân khấu Ca sĩ bí ẩn vừa phát sóng cách đây không lâu.

Khi được hỏi tới những người đã đồng hành cũng Việt Quang từ những ngày đầu tiên của sự nghiệp, Việt Quang chợt nhớ tới và cảm thấy mình có lỗi với một người, đó là NTK Nguyễn Công Trí. Hiện tại Việt Quang vẫn mặc chiếc áo mà Nguyễn Công Trí thiết kế từ cách đây hơn chục năm.

"Lần cuối cùng Việt Quang gặp Công Trí là năm 2008, khi đó mình đang tán gia bại sản. Công Trí có làm giúp Việt Quang một CD để trở lại, nhưng do lúc đó quá chán nản nên Việt Quang đã rút lui luôn, không làm nữa, không quan tâm tới luôn! Công Trí gọi điện không bắt máy, nhắn tin không trả lời, thế là Công Trí giận tới bây giờ luôn! Việt Quang hy vọng Công Trí có xem chương trình này để hiểu được nỗi lòng của Việt Quang".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-quang-ke-ve-qua-khu-mat-giong-bi-don-pha-san-a227373.html