Vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy: Bên nhau 10 năm nhưng chưa một lần nói lời hoa mỹ


Chủ nhật, 12/11/2017 | 12:15


Cùng sự kiện

Trong showbiz Việt, khi nhắc đến những cặp đôi vàng chắc chắn không thể không kể đến vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy.

Trong showbiz Việt, khi nhắc đến những cặp đôi vàng chắc chắn không thể không kể đến vợ chồng Cẩm Ly - Minh Vy. Họ sánh bước bên nhau trong âm nhạc và cả trong đời sống. Họ cứ lẳng lặng bên nhau, hiếm khi chia sẻ cuộc sống gia đình nhưng tình cảm vẫn luôn dạt dào, đầm ấm.

Không thể tách rời

Anh Minh là Giám đốc trung tâm băng đĩa nhạc Kim Lợi, Cẩm Ly là “gà” của đơn vị này. Làm việc trong khoảng thời gian dài, tình cảm của họ lớn dần rồi tiến đến hôn nhân. Họ có hai cô con gái dễ thương và không có ý định sinh thêm. “Đối với vợ chồng tôi, gái hay trai đều là con cả, không quan trọng về giới tính”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Theo nhạc sĩ Minh Vy, trên sân khấu, Cẩm Ly là ca sĩ hiền lành, nhưng trong cuộc sống lại khá “cứng đầu”. Thuở mới yêu, Cẩm Ly theo đuổi dòng nhạc trẻ. Ngày ấy, các nữ ca sĩ thay nhau mặc áo quần ngắn và Cẩm Ly cũng theo đuổi phong cách này. Chị Ly còn nuôi mái tóc dài chấm lưng. Anh nhận thấy phong cách này không phù hợp với người yêu, góp ý nên thay đổi trang phục và cắt thành tóc ngắn nhưng không được đồng tình.

Cặp đôi Minh Vy - Cẩm Ly.

Một lần đi quay MV ở nước ngoài, anh tìm salon, buộc chị vào cắt tóc. Anh dùng biện pháp mạnh: “Nếu không làm theo thì chia tay”. Nước mắt ngắn dài, chị tức tối khi nhìn từng lớp tóc bị cắt phăng. Ngày ấy, Cẩm Ly là ca sĩ phòng trà với giọng hát chưa được giới chuyên môn đánh giá cao. Anh Minh phát hiện, sở dĩ chị chưa phát huy hết tiếng hát của mình là vì viêm amidan. Anh bàn tính chuyện cắt amidan, chị Ly lo sợ nên không đồng ý. Gia đình chị cũng như thế. Một lần nữa, anh dùng chiêu trò “chia tay”.

Sau khi tiểu phẫu, giọng chị hay hơn hẳn. Anh cũng từng dự đoán, sau nhạc trẻ, khán giả sẽ quay trở lại với nhạc dân ca nên đón đầu định hướng cho chị. Lúc đầu, chị không chấp thuận nhưng cũng gật đầu đồng ý trước sự thuyết phục của anh. Ngay sau đó, cái tên Cẩm Ly gắn liền với nhạc dân ca với tà áo dài và áo bà ba.

“Không chỉ trong mắt tôi mà nhiều bạn bè quốc tế nhận định, Cẩm Ly gợi cảm nhất là khi mặc áo dài”, Minh Vy chia sẻ. Nghe anh Minh nhắc về những chuyện này mới nhận thấy, anh lo lắng, định hướng cho chị như thế nào. Cẩm Ly chia sẻ, từ lúc yêu nhau đến nay, hầu hết tất cả mọi công việc đều do chồng đảm nhận. Anh nhận show, lên lịch bài hát, chuẩn bị nhạc... Chị có nhiệm vụ quan trọng nhất là theo chân chồng đến điểm diễn và hát thật hay.

Trong tất cả các show, anh đều tháp tùng. Chỉ lúc nào có việc bận thật cần thiết anh mới vắng mặt. Bao giờ cũng vậy, anh ngồi trong cánh gà, uống cà phê, nghe vợ hát. Chị có thói quen, hát xong vài bài lại lùi vài bước, đưa mắt vào cánh gà nhìn chồng. Minh Vy cũng hiểu thói quen của vợ. Thậm chí, anh còn biết chắc, hát đến bài nào thì vợ sẽ ngước nhìn về phía mình.

Chị nhận định, tất cả những điều chồng suy nghĩ, định hướng cho nghề nghiệp của mình từ trước đến nay đều đúng đắn. Sự thành công trong sự nghiệp của chị có công rất lớn từ chồng. Chị chưa bao giờ nói thành lời về suy nghĩ, mình rất may mắn khi gặp và có anh bên cạnh trong cuộc sống. Đối với chị, anh là món quà vô giá mà âm nhạc đã gắn kết lại cho mình. Nhiều người nghĩ anh “quản” và lấn lướt chị là không đúng. Tất cả mọi việc anh làm đều hỏi ý kiến và chỉ khi chị đồng tình thì anh mới thực hiện. “Quan điểm của tôi là vợ thích thì mới làm. Vì, nếu mình làm mà vợ không thích thì mình cũng chẳng thể nào vui được”, anh nói.

Tin tưởng tuyệt đối

Về mặt công chúng, độ nổi tiếng của Cẩm Ly hơn hẳn chồng. Thế nhưng, đối với chị, ở trên sân khấu, có thể bung tỏa, chưng diện nhưng khi bước vào nhà phải là một người vợ, người mẹ. Chị công nhận, mình là người bướng bỉnh và cứng đầu.

Tuy nhiên, chị cũng nhận ra, trong hôn nhân nếu bướng bỉnh, cứng đầu sẽ đẩy hạnh phúc vào bế tắc. Mỗi khi bất đồng quan điểm về công việc lẫn cuộc sống, chị nén cơn giận, chỉ im lặng. Khi cả hai đã nguôi, chị nhỏ nhẹ góp ý chồng. Đồng thời, nhiều việc chồng làm không vừa ý, chị cũng mượn lời người thứ ba để góp ý. Anh cũng hiểu điều này.

Họ còn có giao kèo riêng, nếu cãi nhau phải vào phòng riêng, đóng cửa, không được để hai con nghe thấy. Thậm chí, nếu trong cơn giận, làm vỡ đồ phải dọn dẹp trước khi con về.

“Dù hai vợ chồng có giận nhau cỡ nào thì tối đến, anh vẫn giả vờ bảo: “Tối đi diễn một mình nha”. Cẩm Ly cũng sẽ xuống nước hỏi han: “Ăn uống gì chưa?” hay “Ăn cái gì không?”. Nghe như vậy, anh cũng tự hiểu làm hòa với nhau.

Trong hôn nhân, nhường nhịn là điều quan trọng nhất. Cả hai người cùng nóng một lúc thì chỉ có thể dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. Hôn nhân là nơi dành cho hạnh phúc chứ không phải nơi gieo nỗi đau. Đối với nghệ sĩ, cái tôi rất lớn khiến họ thường ích kỷ, chỉ nghĩ đến bản thân mình nên hôn nhân hay đổ vỡ. Vợ chồng chúng tôi thấu hiểu điều này nên luôn đặt mình vào đối phương. Và, đặc biệt, không được làm tổn thương con trẻ vì những chuyện của người lớn”, Cẩm Ly nói.

Anh chị tiết lộ, vẫn thường nhắn tin cho nhau. Minh Vy cho rằng, đây là nét riêng của vợ chồng mình. Anh vốn cá tính, cách nhắn tin trò chuyện thế này cũng giúp anh làm cầu nối. Đây cũng là phương thức làm hòa hiệu quả mỗi khi giận nhau.

Đặc biệt, anh chị về chung một nhà hơn 10 năm nhưng chưa một lần có những lời hoa mỹ, ngọt ngào. Cũng ngần ấy thời gian, anh chị chưa bao giờ mở lời chúc mừng sinh nhật. Đến dịp này, anh chị chỉ nhắn tin cho nhau như “Chúc mừng sinh nhật bà Lùn” hay “Chúc mừng sinh nhật ông Mập”. Cả hai vốn kiệm lời nên những dòng tin nhắn là sự quan tâm, chăm sóc lẫn nhau.

Cẩm Ly chia sẻ thêm, rất nhiều người nghĩ oan cho chồng là người “nắm két sắt”. Thật ra, tất cả mọi chuyện ở bên ngoài như nhận show, nhận tiền cát-xê... anh đều là người ra mặt, nhưng về đến nhà, anh đưa cho vợ, chỉ chừa lại một ít trong túi để chi tiêu. Ở gia đình chồng có việc gì, anh chia sẻ, chị sẽ đưa tiền cho chồng.

“Tôi nghĩ rằng, trong gia đình, vợ giữ tiền là hay nhất. Đàn ông nhiều khi chi tiêu quá đà vào những thứ không đáng. Riêng Cẩm Ly, không có nhu cầu về áo quần, chẳng thích mua đồ, sắm lung tung nên cô ấy giữ tiền là hợp lý. Đây là cách để người đàn ông thể hiện thái độ tôn trọng người phụ nữ của mình. Đồng thời, người phụ nữ cũng thể hiện được tầm quan trọng trong gia đình”, Minh Vy nói.

Anh biết chị phải đi show về khuya, sáng dậy muộn nên từ lâu đã nhận nhiệm vụ đưa đón con đi học. Anh bận rộn, vậy nên khoảng thời gian ngồi trên xe là lúc lý tưởng nhất để chia sẻ, gắn bó với con. Cha con trò chuyện về học hành, bạn bè. Còn chị nhận nhiệm vụ dạy dỗ, kèm cặp con và nội trợ. Chị là người đóng vai “ác” trong gia đình. Chị thường la mắng, nên hai con sợ chị hơn là anh.

Cả hai vợ chồng Cẩm Ly thừa nhận, sau khi công việc xong thường quay về nhà, không thích la cà, ít có nhu cầu đi chơi. Chị thích ở nhà cùng gia đình, đi chợ hoặc nấu ăn. Chị cảm thấy thích khi thấy chồng con ăn món mình nấu. “Có người giúp việc, sao không để họ làm những điều này?”, chúng tôi hỏi.

Minh Vy chia sẻ: “Cả hai vợ chồng đều không thích dựa dẫm vào người khác. Cái gì làm được thì mình phải xắn tay lên làm. Vả lại, công việc của chúng tôi khá bận rộn, thời gian dành cho các con khá ít nên tranh thủ để gắn kết”.

Trái tim nghệ sĩ thường hay xao động, nhưng cặp vợ chồng này lại có quan niệm, khi đã sống chung thì phải nghĩ đến chuyện giữ gìn tổ ấm. Một khi đối phương không còn yêu thương, muốn rũ bỏ thì có cố gắng níu kéo cũng không còn kết quả.

Do đó, ghen là điều không cần thiết. Anh chị tin tưởng nhau tuyệt đối. Chị hiểu tính anh, ngoài gia đình chỉ có công việc là niềm yêu thích. Với chị, trên sân khấu mùi mẫn với đồng nghiệp nam là do ý đồ của đạo diễn, còn lùi về cánh gà chị lại là người mẹ, người vợ đúng nghĩa. Nhờ sự đồng cảm của bạn đời nên mối quan hệ của chị với các đồng nghiệp nam như Đan Trường, Lam Trường... rất thân thiết.

Huy Cường

Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật Chủ nhật số 45

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-cam-ly---minh-vy-ben-nhau-10-nam-nhung-chua-mot-lan-noi-loi-hoa-my-a209046.html