Võ Hạ Trâm: “Sự nổi tiếng cần phải đánh đổi nhiều thứ”


Thứ 7, 14/04/2018 | 06:50


Gần đây, Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng sau những tiết lộ về quá khứ bị gạ tình và bị lừa dối trong tình yêu.

Gần đây, Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng sau những tiết lộ về quá khứ bị gạ tình và bị lừa dối trong tình yêu.

Võ Hạ Trâm là cái tên không còn xa lạ đối với khán giả, cô được nhiều người nhớ đến qua giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2007. Cô được khán giả yêu mến qua giọng ca nội lực, giàu tình cảm và lối sống bình yên, không dính vào những ồn ào tai tiếng.

Năm 2014, Võ Hạ Trâm tốt nghiệp khoa thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM. Ngay sau đó, cô sang Mỹ theo đuổi niềm đam mê du học chuyên ngành Broadway. Năm 2016, nữ ca sĩ về Việt Nam tiếp tục hoạt động âm nhạc và làm giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM.

Trong thời điểm có quá nhiều ca sĩ như hiện nay, để không hòa chung mà còn tạo dấu ấn riêng cho bản thân, Võ Hạ Trâm quyết tìm một hướng đi khác bằng chính thực lực và chuyên môn của mình.

Chọn lối sống yên bình trong showbiz, nhưng gần đây khán giả thấy Võ Hạ Trâm thường xuất hiện tại các gameshow truyền hình với nhiều vai trò từ khách mới, thí sinh cho đến dẫn chương trình.

Nữ ca sĩ lý giải về sự thay đổi này: “Mọi thứ đến như một cái duyên, Trâm thấy cái nào phù hợp thì sẽ lựa chọn thôi. Khi xuất hiện với nhiều vai trò khác nhau, khán giả sẽ biết đến Trâm ở nhiều khía cạnh, không chỉ là một ca sĩ mà còn nhiều góc độ ứng xử khác trong cuộc sống. Trâm công nhận, chính những gameshow đó mà mọi người biết đến mình nhiều hơn”.

Đến với chương trình Hãy Nghe Tôi Hát, Võ Hạ Trâm có lẽ là thí sinh khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Ngoài những kiến thức chuyên môn được học được ở Nhạc viện và kinh nghiệm hơn 10 năm đi hát, Võ Hạ Trâm còn tích lũy một vốn sống phong phú cả về tình yêu và triết lý sống.

Theo đạo Phật từ nhỏ, giọng ca “Chợt như giấc mơ” ăn chay trường và luôn tâm niệm sống theo những gì Phật dạy. Chính vì điều này, cuộc sống của cô luôn nhẹ nhàng, cảm thấy đủ và hạnh phúc với những gì đang có.

Võ Hạ Trâm lựa chọn gắn bó với dòng nhạc truyền thống, cách mạng ngay từ những ngày đầu đi hát. Thế nhưng, gần đây cô còn thử sức với dòng nhạc trẻ trung hơn và giành được nhiều sự yêu mến của khán giả. Có lẽ, không có thể loại nhạc nào có thể làm khó nữ ca sĩ đa tài này. Tham gia Hãy Nghe Tôi Hát – một chương trình làm mới những ca khúc bolero, trữ tình gắn liền với tên tuổi của các danh ca, ca sĩ nổi tiếng, Võ Hạ Trâm muốn thử thách bản thân ở một thể loại khác với những gì trước đây cô theo đuổi.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Ngay từ bé tôi đã được mẹ cho nghe những bài bolero nên cảm thấy rất quen thuộc. Trước đây không có dịp để hát bolero nên đây là cơ hội để tôi thử sức, trải nghiệm và xem khả năng mình đến đâu. Tuy nhiên, tôi lựa chọn tham gia chương trình để thử sức giọng hát của mình chứ đây không phải con đường âm nhạc tôi theo đuổi”.

Nhiều người cho rằng Võ Hạ Trâm đang dẫm chân tại chỗ, bởi cô vẫn chưa có nhiều hoạt động đột phá trong suốt 10 năm ca hát. Ngược lại với suy nghĩ đó, bản thân Võ Hạ Trâm thấy hài lòng với sự sắp đặt của Tổ nghề, nữ ca sĩ nói: “Tôi không theo đuổi giấc mơ trở thành ngôi sao sáng nhất, vì mỗi người sẽ có may mắn, một số phận mà Tổ nghề dành cho. Tổ nghề đãi tới đâu thì tôi nhận chừng ấy, tôi thật sự hài lòng với những gì đang có. Sự nổi tiếng cần phải đánh đổi rất nhiều thứ, khi quá nổi tiếng bạn sẽ không có thời gian cho gia đình, tôi là người sống tình cảm, sống vì gia đình, nên chắc chắn tôi sẽ chọn gia đình thay vì sự nổi tiếng kia”.

Gần đây, Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự quan tâm của truyền thông, báo chí sau những tiết lộ về quá khứ bị gạ tình và bị lừa dối trong tình yêu. Những chia sẻ của cô nhận được nhiều đồng cảm và ủng hộ từ đồng nghiệp và khán giả hâm mộ.

Đối với Võ Hạ Trâm, chính những trải nghiệm trong tình yêu và cuộc sống đã giúp cô có nhiều cảm xúc để thăng hoa trong âm nhạc, “Ca sĩ yêu càng nhiều hát càng hay, đau khổ càng nhiều hát sàng sâu. Với Trâm thì cả hai yếu tố đó đều có, Trâm tự tin để nói rằng mình dày dạn kinh nghiệm để có thể mang trọn tình cảm, trái tim mình đặt vào từng bài hát, đặc biệt là những bài hát đầy đau khổ”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ha-tram-su-noi-tieng-can-phai-danh-doi-nhieu-thu-a226143.html