+Aa-
    Zalo

    Vợ và đàn em Dũng "mặt sắt" lĩnh bao nhiêu năm tù trong vụ buôn ô tô trái phép?

    ĐS&PL Cuối tháng 4/2016, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử 22 bị cáo trong vụ án buôn lậu ô tô cũ qua biên giới do Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”) cầm đầu.

    Cuối tháng 4/2016, TAND tỉnh Quảng Ninh đã mở phiên tòa xét xử 22 bị cáo trong vụ án buôn lậu ô tô cũ qua biên giới do Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”) cầm đầu. Trong đó có cả vợ và các đàn em thân tín của Dũng “mặt sắt”.

    Trong những ngày gần đây, việc Dũng “mặt sắt” (Hà Tuấn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Tuấn Đông có trụ sở ở xã Hải Yên, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) - một “đại gia giang hồ” khét tiếng ở Quảng Ninh được tại ngoại chỉ sau một thời gian trình diện đã gây xôn xao dư luận.

    Dũng "mặt sắt" và vợ là Bùi Thị Phương.

    Dẫn lời ông Đặng Đình Vang, Viện trưởng VKSND TP Móng Cái trên báo Pháp luật & Xã hội cho biết: Đúng là có việc Dũng đã được tại ngoại, hiện Dũng đang đợi TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử.

    Trước đó, vào ngày 29/4/2016, trong khi TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên án sơ thẩm với 22 bị cáo trong vụ án buôn bán hàng trăm ô tô trái phép qua biên giới thì Dũng “mặt sắt” và 3 bị can khác vẫn đang bỏ trốn.

    Theo báo Công An Nhân Dân, 22 bị can được đưa ra xét xử trong phiên tòa này bị truy tố về tội “Buôn bán, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới".

    Vụ án được đưa ra xét xử công khai tại TAND tỉnh Quảng Ninh từ ngày 26/4 – 29/4/2016. Sau hơn 3 ngày làm việc với các quy trình hỏi về nhân thân các bị can, phần xét hỏi bị can, phần tranh tụng, bào chữa của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can… Chiều 29/4/2016, TAND tỉnh đã tiến hành tuyên án các bị can trong vụ án này, cụ thể như sau:

    Nhóm các bị can Công ty Tuấn Đông (Cty của Dũng “mặt sắt”) gồm Bùi Tiến Quảng (giám đốc): 6 năm tù giam; Khổng Văn Thọ (nhân viên): 48 tháng tù giam; Vũ Văn Đông, Nguyễn Đình Huy, Trung Thế Bình, Lê Quang Hải (nhân viên): 5 năm tù giam; Bùi Thị Phương (vợ Dũng “mặt sắt”): 30 tháng 8 ngày tù giam; Đồng Văn Sơn, Đào Thanh Bình, Bùi Ngọc Quyền, Mạc Văn Chung, Hoàng Mai Duy, Chung Thế Cường: 42 tháng tù giam.

    Vợ và đàn em của Dũng "mặt sắt" trong phiên xét xử hồi tháng 4/206. Ảnh: Người Đưa Tin

    Trong số các bị can thuộc Công ty Tuấn Đông, đáng chú ý có Bùi Thị Phương (tức Lỵ) - vợ của Dũng “mặt sắt”, 12 đối tượng còn lại là đàn em của Dũng “mặt sắt”.

    Theo Người Đưa Tin, trước đó, đêm mồng 5/5/2013, tại km số 13 thuộc tỉnh lộ 340 trên địa bàn huyện Hải Hà (Quảng Ninh), Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện tạm giữ 15 đối tượng đang vận chuyển ô tô theo đường mòn qua biên giới sang Trung Quốc. Trong số các đối tượng trên thì có đến 12 đối tượng nằm trong băng nhóm của Dũng “mặt sắt”.

    Các đối tượng này được Dũng “mặt sắt” chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm: Nhóm đi “cảnh giới”, “trông đường”; nhóm đổ xăng, lắp BKS Trung Quốc, lái xe qua đường mòn qua biên giới giao cho đối tượng người Trung Quốc.

    Trong đêm đó, các đối tượng đã vận chuyển trót lọt 9 xe ô tô, một số xe chưa vận chuyển kịp thì các đối tượng đưa vào khu vực Ban quản lý (BQL) cửa khẩu Bắc Phong Sinh cất giấu.

    Qua kiểm tra thực tế, cơ quan công an đã phát hiện có 55 xe ô tô để trong khu chợ, sân BQL, bãi tập kết xe container. Số xe này là của Công ty TNHH Tuấn Đông (Công ty Tuấn Đông) 25 xe; Công ty cổ phần XNK quốc tế Tân Đại Dương (Công ty Tân Đại Dương) 29 xe; Công ty cổ phần XNK quốc tế NC (Công ty NC) 1 xe, trong đó có nhiều xe đã lắp BKS Trung Quốc.

    Qua xác minh, cả 55 chiếc xe đều do Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Lân thông quan theo hình thức kinh doanh hàng hóa tạm nhập tái xuất xe ô tô chưa qua sử dụng, chuyển Chi cục Hải quan Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh giám sát xuất sang Trung Quốc.

    Nhưng qua giám định, cơ quan chức năng đã kết luận cả 55 xe ôtô nói trên là xe đã qua sử dụng, số khung xe (số Vin) bị tẩy xóa, năm sản xuất của xe kê khai trong hồ sơ Hải quan không đúng với năm sản xuất thực tế của xe ôtô.

    Được biết, xe ôtô đã qua sử dụng là hàng hóa thuộc “danh mục hàng hóa tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất” kể từ ngày 30/9/2012 theo Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 7/9/2012 của Thủ tướng Chính phủ. Phía Nhà nước Trung Quốc cũng cấm nhập khẩu xe ôtô đã qua sử dụng từ năm 2007.

    Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiếp tục làm rõ hành vi buôn lậu và vận chuyển trái phép xe ô tô qua biên giới của các đối tượng xảy ra ở 3 Công ty Tuấn Đông, Tân Đại Dương, NC.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-va-dan-em-dung-mat-sat-linh-bao-nhieu-nam-tu-trong-vu-buon-o-to-trai-phep-a210830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan