VTVCab ‘thất thủ’ trong phiên đấu giá cổ phần đầu tiên vì chỉ một nhà đầu tư tham gia


Thứ 6, 13/04/2018 | 03:46


Cùng sự kiện

Nguyên nhân khiến VTVCab không thể tổ chức đấu giá chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) do chỉ một nhà đầu tư đăng ký tham gia phiên đấu giá này.

Nguyên nhân khiến VTVCab không thể tổ chức đấu giá chào bán cổ phần ra công chúng (IPO) do chỉ một nhà đầu tư đăng ký tham gia phiên đấu giá này.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có thông báo kết quả đăng ký tham gia đấu giá cổ phần tại Tổng công ty Truyền hình Cáp Việt Nam – VTVCab.

Theo đó, đến hết hạn đăng ký và đặt cọc tiền (ngày 10/4) chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá mua cổ phần VTVCab. Theo quy định, cuộc đấu giá cổ phần tại VTVCab sẽ không đủ điều kiện tổ chức vào ngày 17/4 như kế hoạch.

Trước đó, công ty truyền hình cáp này đã có kế hoạch bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng với khối lượng hơn 42,29 triệu cổ phần, giá khởi điểm lên tới 140.900 đồng/cổ phần, gấp 140 lần mệnh giá.

Đến hết hạn đăng ký và đặt cọc tiền (ngày 10/4), chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá mua cổ phần VTVCab. Ảnh minh họa

Với mức giá này, VTVCab dự kiến thu về số tiền tối thiểu gần 6.000 tỷ đồng. Vốn điều lệ công ty sau cổ phần hóa là 884 tỷ đồng, tương đương 88,4 triệu cổ phần. Số cổ phần mang ra đấu giá chiếm 47,8% vốn điều lệ công ty sau cổ phần hóa.

Đáng chú ý, trước thềm IPO, VTVCab trở thành tâm điểm trong lùm xùm tự cắt hàng loạt kênh mà không thông báo cho khách hàng. Công ty đã dừng cung cấp 22 kênh truyền hình nước ngoài được khán giả yêu thích, như HBO, Max by HBO, Disney, Cartoon Network, FoxSports... từ ngày 1/4, đưa vào những kênh khác với cam kết hay hơn những kênh cũ.

Vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương đã yêu cầu VTVCab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.

Xem video:

VTVCab là công ty con của Đài truyền hình Việt Nam, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền, hoạt động viễn thông có dây, quảng cáo…

Tại mức giá khởi điểm, đợt IPO của VTVCab có giá trị huy động dự kiến lên đến 6.000 tỷ đồng và vốn hóa dự kiến gần 12.400 tỷ đồng, trong khi đó, kế hoạch lợi nhuận trước thuế trong 4 năm tới của VTVCab dự kiến chỉ từ 75-110 tỷ đồng. 

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vtvcab-that-thu-trong-phien-dau-gia-co-phan-dau-tien-vi-chi-mot-nha-dau-tu-tham-gia-a225959.html