Vụ 4 người bị điện giật tử vong ở Hà Tĩnh: Công an vào cuộc điều tra


Thứ 7, 27/10/2018 | 08:02


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ việc 4 người bị điện giật tử vong, bước đầu cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Liên quan đến vụ việc 4 người bị điện giật tử vong tại Hà Tĩnh, bước đầu cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngày 27/10, trao đổi với Tiền Phong, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ 4 người bị điện giật chết khi đang thi công dựng cột viễn thông.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống tại hiện trường khám nghiệm để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiện nay vẫn chưa có kết quả”, thiếu tá Hải thông tin.

Hiện trường vụ 4 người đàn ông bị điện giật tử vong. Ảnh: VietNamnet

Cũng liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Đình Hoạt, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên cho biết, 4 nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu làm nông và thường xuyên nhận dựng cột điện để kiếm thêm thu nhập. Bước đầu, chính quyền địa phương đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 11 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Như đã đưa tin, khoảng 4h30 ngày 26/10, 4 nạn nhân bị điện giật tử vong khi đang thi công dựng cột kéo cáp quang, tại địa phận tiếp giáp giữa xã Cẩm Trung và xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên.

Nạn nhân gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1995); hai anh em ruột Phạm Văn Tình (SN 1971) và Phạm Văn Lành (SN 1976); Nguyễn Đức Ngoãn (SN 1962).

Trả lời trên VietNamnet, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên Bùi Quang Quân khẳng định, việc thi công cột điện tăng cường cho cáp viễn thông - về mặt chủ trương đã được công ty viễn thông và công ty Điện lực Hà Tĩnh thống nhất. Nếu triển khai thi công trong hành lang an toàn lưới điện thì đơn vị thi công phải lập phương án thi công cùng biện pháp an toàn trình công ty điện lực Hà Tĩnh phê duyệt.

Người thân khóc ngất bên thi thể của các nạn nhân bị điện giật tử vong. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, đơn vị thi công chưa trình phương án và công ty Điện lực Hà Tĩnh chưa phê duyệt thi công.

“4 nạn nhân bị điện phóng giật chết là những lao động tự do, không nắm rõ được các kĩ thuật và không có thiết bị bảo hộ khi thi công. Vị trí thi công nằm trong hành lang lưới điện, không đảm bảo khoảng cách an toàn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc”, ông Quân cho hay.

Trưởng Phòng Thanh tra An toàn lao động công ty Điện lực Hà Tĩnh Phan Văn Anh cho biết, nguyên nhân do khi kéo cột viễn thông lên cao để đặt vào hố thì cột có lõi thép bên trong đã va chạm vào đường dây điện nên bị nhiễm điện, khiến điện giật gây tử vong.

“Bên viễn thông đã không báo với công ty điện lực khi thi công mà tự ý làm nên nên xảy ra tai nạn. Việc thi công cũng vi phạm hành lang an toàn đường điện 35KW đó”, ông Anh nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-nguoi-bi-dien-giat-tu-vong-o-ha-tinh-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a249129.html