Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Lần đầu nhìn thấy con cũng là lần cuối


Thứ 2, 20/11/2017 | 10:30


Cùng sự kiện

"Từ lúc con sinh ra tới khi mất, tôi chưa lần nào được gặp con" - người nhà 1 trong 4 cháu bé sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xót xa chia sẻ.

"Từ lúc con sinh ra tới khi mất, tôi chưa lần nào được gặp con" - người nhà 1 trong 4 cháu bé sơ sinh tử vong ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh xót xa chia sẻ.

Tin tức về sự việc có tới 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng lúc vào sáng 20/11 tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh đã gây hoang mang không nhỏ trong dư luận.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh.

Người nhà bệnh nhi cho hay, các trẻ sơ sinh tử vong đều được sinh non ở tháng thứ 7 và thứ 8 của thai kỳ, đã nằm tại Bệnh viện Sản nhi được một tuần. Sau khi sự việc trên xảy, người nhà của các bệnh nhi đã có mặt tại bệnh viện để yêu cầu làm rõ thông tin.

Được biết, đến trưa nay, một cháu bé đã được gia đình đưa về Lạng Sơn an táng, 2 bé khác được đưa sang nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để chờ kết luận cuối cùng. Chỉ có thi thể bé Vũ Đình C. (1 tuần tuổi) đang được bảo quản trong nhà xác Bệnh viện Sản nhi tỉnh Bắc Ninh chờ khám nghiệm tử thi.

Anh Vũ Đình P. (SN 1986, bố bé C.) cho biết vợ anh sinh bé trai nặng 1,9kg tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vào ngày 13/11. Sau đó, các bác sĩ thông báo phổi cháu chưa phát triển, gia đình mua 2 ống tiêm để phổi trưởng thành rồi bác sĩ bế cháu lên tầng 5 của bệnh viện – nơi chăm sóc cho các trẻ sinh non.

Vào ngày 19/11, vợ anh P. được thông báo tình trạng bé C. hiện vẫn bình thường nhưng tới 7h sáng ngày 20/11 thì nhận được tin bé bị nhiễm trùng máu nặng, đã được cấp cứu kịp thời nhưng cháu không qua khỏi.

Theo anh P., kể từ khi cháu bé chào đời anh vẫn chưa được gặp con, không ngờ lần đầu nhìn thấy con cũng là lần cuối.

Người nhà của 4 bé sơ sinh tử vong sáng nay tập trung tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Có mặt tại khu vực nhà xác BV Sản nhi Bắc Ninh, người nhà trẻ sơ sinh H.V cũng đau đớn trước sự ra đi của cháu họ khi trước đó, vẫn được thông báo cháu phát triển bình thường.

Nguyên nhân ban đầu khiến cháu H.V tử vong mà các bác sĩ thông báo cho gia đình cũng là bị nhiễm trùng máu nặng.

Hôm nay là lần đầu tiên chúng tôi được nhìn cháu cũng là lúc cháu đã tử vong. Hiện tại bố của cháu đang sốc, mẹ có tiền sử sản giật nên chúng tôi cũng chưa dám báo tin cháu mất. Hai vợ chồng họ lấy nhau 10 năm mà không có con, tốn rất nhiều tiền của, công sức đi thụ tinh nhân tạo mới có được bé H.V nhưng ai ngờ…" - người nhà cháu H.V. nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Nam - Giám đốc bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, việc 4 trẻ sơ sinh tử vong trong một ngày là có thật, tuy nhiên, những trẻ này đều là trẻ sinh non (sinh ở tuần thứ 27 đến 34 của thai kỳ và bị viêm phổi.)

Ông Nam cho biết, ở đơn nguyên sơ sinh của bệnh viện có tới 90 bệnh nhân sơ sinh non tháng và trong đó có nhiều cháu cân nặng chỉ vài trăm gram tới 1 kg. Những trẻ này tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn những trẻ sơ sinh khỏe mạnh.

Sở Y tế Bắc Ninh đã báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo, đồng thời xuống trực tiếp làm việc tại bệnh viện, phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai thực hiện các biện pháp nhằm điều tra, làm rõ vụ việc đồng thời ổn định an ninh trật tự trong bệnh viện.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-4-tre-so-sinh-tu-vong-o-bac-ninh-lan-dau-nhin-thay-con-cung-la-lan-cuoi-a210103.html