Vụ 400 tài khoản bị hacker rút tiền trong đêm: Agribank lên tiếng


Thứ 5, 26/04/2018 | 13:05


Cùng sự kiện

Agribank cho biết, nguyên nhân khách mất tiền là do hệ thống bị hacker xâm nhập và sẵn sàng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Agribank cho biết, nguyên nhân khách mất tiền là do hệ thống bị hacker xâm nhập và sẵn sàng đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Chiều ngày 26/4, thông tin từ Bộ phận truyền thông Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) cho biết, đại diện ngân hàng đã làm việc với cơ quan công an về sự việc hàng loạt tài khoản của khách hàng mở tại Agribank bị rút tiền trong khi chủ tài khoản không thực hiện giao dịch.

Các tin nhắn báo tài khoản cá nhân tại ngân hàng Agribank bị rút tiền trong đêm 25/4. Ảnh: Báo Nhân Dân 

Cùng với đó, Agribank cũng đã thực hiện phong tỏa các máy ATM đã giao dịch rút tiền, rà soát danh sách giao dịch để trích xuất camera phục vụ công tác kiểm tra an ninh.

Đại diện ngân hàng Agribank cũng đã làm việc với khách hàng bị mất tiền trong tài khoản và cam kết sẽ bảo đảm quyền lợi cho khách hàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, như đã đưa tin, một số cán bộ Truyền hình Nhân dân (Báo Nhân Dân), là chủ tài khoản Agribank đã bất ngờ nhận được tin nhắn thông báo giao dịch rút tiền vào khuya ngày 25/4. Mặc dù chủ tài khoản không thực hiện giao dịch nhưng có người bị rút mất hàng chục triệu đồng trong vòng vài phút.

Sự việc bắt đầu từ tối muộn ngày 25/4 khi đồng nghiệp của chị Mai Huyên, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân (Hàng Trống, Hà Nội) nhận được tin nhắn qua điện thoại báo tài khoản đang liên tục bị rút tiền dù bản thân không thực hiện giao dịch nào. Các nạn nhân đã lập tức báo cho cơ quan và gọi cho Agribank để khóa tài khoản.

Đến 22h ngày 25/4, phía Agribank đã xác nhận khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ, nhân viên kênh Truyền hình Nhân dân để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, lúc 23h30, tài khoản của chị Huyên lại báo bị rút tiền. Chỉ trong 6 phút, tài khoản chị Huyên bị rút 8 lần, mất tổng cộng 24 triệu đồng.

Để đảm bảo không thất thoát số tiền còn lại, chị Huyên đã phải chờ qua thời điểm 24h đêm để ra các cây ATM gần nhà rút nốt số tiền trong tài khoản của mình.

Sau khi rút được tiền, chị Huyên đã thông báo cho các đồng nghiệp trong cơ quan. Nhiều người cũng lập tức đi rút tiền.

Đến 3h15 sáng 26/4, việc rút tiền mới không thể tiếp tục thực hiện hoặc bị nuốt thẻ khi giao dịch tại cây ATM. Như vậy, việc khóa thẻ được ngân hàng thực hiện muộn hơn xác nhận với khách hàng khoảng 5 giờ.

Thông tin về vụ việc, đại diện Agribank cho biết sáng 26/4, nhà băng đã có buổi làm việc với các cá nhân bị mất tiền và cam kết bồi hoàn số tiền bị rút trước đó. Đồng thời ngân hàng cũng giải thích việc đã thông báo khóa tài khoản nhưng vẫn bị mất tiền vì số lượng thẻ bị hack tương đối nhiều (khoảng 400 người) nên không thao tác kịp.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-400-tai-khoan-bi-hacker-rut-tien-trong-dem-agribank-len-tieng-a227752.html