Vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela: Yên cầu Interpol bắt nghị sĩ đối lập


Thứ 7, 11/08/2018 | 02:33


Cùng sự kiện

Venezuela vừa yêu cầu Interpol bắt nghị sĩ đối lập nghi ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro.

Venezuela vừa yêu cầu Interpol bắt nghị sĩ đối lập nghi ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết: "Chúng tôi muốn Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) phát lệnh truy nã đỏ với Julio Borges".

Julio Borges là nghị sĩ đối lập sống lưu vong ở Colombia bị cáo buộc liên quan đến vụ sám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro bằng máy bay không người lái mang thuốc nổ vào ngày 4/8.

Ông Julio Borges. Ảnh: SuNoticiero

Trước đó, Quyết định của Tòa án Công lý Tối cao Venezuela nêu rõ, kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, có đầy đủ bằng chứng để truy cứu hình sự ông Borges về tội danh ám sát có chủ đích, khủng bố, tài trợ khủng bố và cấu kết để phạm tội.

Với những bằng chứng rõ ràng, Tòa án Công lý Tối cao Venezuela được quyền ra lệnh bắt giữ ngay lập tức mà không cần phải tổ chức một phiên xem xét sơ bộ theo luật định, dù ông Borges hiện đang tị nạn tại Bogota dưới sự bảo trợ của Colombia.

Được biết, lệnh truy nã đỏ được ban hành bởi Tổng thư ký Interpol theo yêu cầu của các quốc gia thành viên hoặc tòa án quốc tế dựa trên một lệnh bắt giữ quốc gia hợp lệ. Lệnh này nhằm kêu gọi cảnh sát ở một quốc gia định vị và và bắt nghi phạm của nước khác.

Liên quan đến vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro, giới chức Venezuela cho biết, đã bắt giữ 10 kẻ tình nghi đứng sau vụ việc với sự hỗ trợ từ Colombia và từ những người chưa xác định tại Mỹ. Còn 10 người khác có liên quan nhưng chưa bị bắt. Tuy nhiên chính quyền Colombia và Mỹ đều bác bỏ họ dính líu đến vụ tấn công.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-am-sat-hut-tong-thong-venezuela-yen-cau-interpol-bat-nghi-si-doi-lap-a239795.html