Vụ án Châu Việt Cường: Cô gái bí ẩn vừa ra trình diện khai gì?


Thứ 5, 08/03/2018 | 23:42


Cô này được xem là nhân chứng và lời khai từ nhân chứng này sẽ góp phần làm rõ hơn về hành vi phạm tội của Cường và Thế.

Cô này được xem là nhân chứng và lời khai từ cô sẽ góp phần làm rõ hơn về hành vi phạm tội của Cường và Thế.

Theo tin từ Công an quận Ba Đình (Hà Nội), cơ quan này vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến cái chết của chị Trần Mỹ H. (20 tuổi, trú huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội).

Thông tin thu thập được cho thấy, nhóm của Châu Việt Cường có mặt trong “bữa tiệc ma túy” suốt đêm 4/3 gồm có 5 người (3 nam và 2 nữ).

Trong đó, ngoài Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1978, quê ở huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) còn có ca sĩ Nam Khang (tên thật là Đoàn Quý Nguyên, SN 1985, trú tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), Phạm Đức Thế (SN 1988, ở phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), nạn nhân Trần Mỹ H. và  một cô gái tên Phượng Anh (SN 1995, quê ở tỉnh Sơn La).

 Cô gái Phượng Anh người có mặt khi Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng cô gái trẻ tử vong đã ra trình diện và có những lời khai ban đầu. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi xảy ra vụ việc nạn nhân H. tử vong, cơ quan công an đã bắt giữ Châu Việt Cường, Phạm Đức Thế, làm việc với ca sĩ Nam Khang, còn Phượng Anh thì đã rời khỏi hiện trường, không biết đi đâu. Do đó, các trinh sát đã tập trung truy tìm cô gái này để làm rõ những vấn đề liên quan.

“Trước đó, chúng tôi đã phải nhờ đến Công an địa phương nơi Phương Anh ở để thuyết phục cô gái này lên Công an trình diện, cung cấp thông tin để phục vụ quá trình điều tra. Và đến sáng ngày 8/3, cô gái này đã lên Công an quận Ba Đình để trình diện” – Lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết.

Khai nhận tại cơ quan công an, Phượng Anh cho biết đêm hôm xảy ra vụ việc cô được ca sĩ Nam Khang mời đến chơi cùng.

Theo điều tra ban đầu, Phượng Anh không liên quan đến cái chết của nạn nhân, tuy nhiên cô sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy theo quy định pháp luật”.

Trước đó, sáng 5/3, sau khi đi biểu diễn ở khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam về, Châu Việt Cường đón ca sĩ Nam Khang đi ăn, sau đó cả hai đến nhà Thế. Tại đây, Cường bỏ ma túy ra cho cả ba cùng sử dụng.

Đến 3h30, nhóm người này gọi điện thoại rủ Phượng Anh và cô này rủ thêm chị H. cùng đến phòng ở của Thế. Tại đây, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy.

Đến 7h sáng, cả nhóm tiếp tục sử dụng ma túy lần 3. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nam Khang vì người này đã đi Thái Bình để biểu diễn từ sáng sớm.

Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và chị H. bị sốc, rơi vào tình trạng “phê”. Cường gọi chị H là bà cô tổ, còn chị H. thì gọi Cường là con, rồi cả hai chắp tay lạy nhau. Sau đó, Cường nghĩ chị H. bị ma nhập nên chạy đi mua tỏi, đè chị H. ra và nhét tỏi vào miệng.

Thấy vậy, Thế và Phượng Anh can ngăn nhưng không được nên bỏ ra ngoài cửa. Sau đó, Cường cầm điện thoại di động chạy ra khỏi nhà, kêu gào, nói với Thế là đã giết người.

Vụ việc vẫn tiếp tục được điều tra làm rõ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-an-chau-viet-cuong-co-gai-bi-an-vua-ra-trinh-dien-khai-gi-a221915.html