Vụ bé 20 ngày tuổi tử vong: Những tình tiết đáng ngờ về người bà nội


Thứ 5, 30/11/2017 | 14:30


Cùng sự kiện

Việc "cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại tại TX.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá" không ai chứng kiến sự việc, ngoại trừ lời kể của bà nội cháu bé. Tuy nhiên, căn cứ vào những dấu vế

Việc "bé 20 ngày tuổi nghi bị sát hại tại TX.Bỉm Sơn, Thanh Hoá" không ai chứng kiến sự việc, ngoại trừ lời kể của bà nội cháu bé. Tuy nhiên, căn cứ vào những dấu vết tại hiện trường và những mâu thuẫn trong lời kể của bà nội, cảnh sát đã triệu tập người này để điều tra.

Liên quan đến vụ cháu bé hơn 20 ngày tuổi tử vong xảy ra ở thị xã Bỉm Sơn, hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ bà P.T.X. (65 tuổi, bà nội cháu bé) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, dư luận chấn động bởi vụ việc bé gái 20 ngày tuổi, con gái của vợ chồng anh L.H.T. (37 tuổi) và chị P.T.T.H. (38 tuổi), trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, TX.Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bất ngờ bị "bắt cóc" ngay trên tay bà nội vào ngày 25/11.

Theo lời kể ban đầu của bà X. (bà nội cháu bé), thời điểm cháu bé bị bắt cóc, anh T. đi đón con trai đầu ở lớp học thêm. Khoảng 19h ngày 25/11, bà X. đang bế cháu ở phòng khách thì bất ngờ có một đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà khống chế.

Công an Thanh Hóa khám nghiệm hiện trường vụ án - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Người đàn ông rút dao dí vào cổ bà X., người phụ nữ lấy trong túi ra chiếc khăn ướt, bịt chặt vào mồm bà, một tay túm búi tóc và lôi bà lẫn cháu bé ra ngoài đường.

Do bà X. bị bịt chặt miệng, lôi đi, nên không kêu la được. Sau khi cướp được cháu bé, đạp bà X. ngã khụy, các đối tượng đã lên xe máy tẩu thoát.

Việc một gia đình được đánh giá hiền lành, không gây mâu thuẫn với ai, bất ngờ có kẻ xấu khống chế bà nội, bắt cóc cháu bé sơ sinh ngay tại nhà khiến dư luận hết sức bất an và phẫn nộ.

Toàn bộ diễn biến vụ việc chủ yếu dựa vào lời kể của bà X., ngoài ra không có nhân chứng nào chứng kiến vụ bắt cóc.

Tuy nhiên, theo một số hàng xóm của gia đình anh T., việc cháu bé bị đôi nam nữ lạ mặt xông vào nhà anh này khống chế bắt cóc cháu bé là vô lý.

Bởi nơi gia đình anh T. sinh sống là khu vực đông dân cư, lúc đó tầm 19h là thời điểm mọi người thường xuyên qua lại đoạn đường này. Tại sao khi đôi nam nữ giằng co với bà X. từ trong nhà ra đến ngoài ngõ không ai nhìn thấy?

Một trong những tình tiết nữa là khi người dân phát hiện phía dưới chiếc túi đựng thi thể cháu bé có dòng chữ ghi tên bố cháu bé là T., kèm theo số điện thoại. Chính tình tiết này, càng khiến lời khai của bà X. mâu thuẫn hơn vì trước đó bản thân bà X. không nhắc đến chiếc túi của gia đình.

Liên quan đến vụ việc, ngày 28/11, trao đổi trên báo Dân trí, Trung tá Trình Hữu Thành, Trưởng công an Thị xã Bỉm Sơn cho biết: “Thứ nhất, không hề có vụ bắt cóc nào xảy ra. Thứ hai, nghi can sát hại cháu bé đã xác định là bà P.T.X. (bà nội cháu bé). Việc bắt cóc do bà X. thuật lại và tự dàn dựng nên”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-20-ngay-tuoi-tu-vong-nhung-tinh-tiet-dang-ngo-ve-nguoi-ba-noi-a211092.html