Vụ bé 4 tuổi bầm tím khắp người: Thành lập hội đồng giám định


Thứ 5, 07/12/2017 | 03:54


Cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, sẽ thành lập hội đồng giám định ở bệnh viện đa khoa tỉnh để giám định vết thương của cháu bé.

Cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết, sẽ thành lập hội đồng giám định ở bệnh viện đa khoa tỉnh để giám định vết thương của cháu bé.

Sáng nay (12/7), tại UBND huyện Hiệp Hòa đã công bố thông tin chính thức vụ việc một học sinh của trường mầm non xã Ngọc Sơn (huyện Hiệp Hòa) bị bạo hành.

Hình ảnh cơ thể bé D. xuất hiện các vết bầm tím nghi bạo hành. (Ảnh FB)

Theo đó, cơ quan Công an huyện Hiệp Hòa bước đầu nhận định, cháu L.T.D (4 tuổi) bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa bằng đồ chơi trong lớp. Đại diện cơ quan điều tra cũng khẳng định vết thương trên người cháu D là do bị đánh từ nhiều phía.

“Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định vết thương để đi đến kết luận cuối cùng về sự việc. Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định được thành lập ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang sẽ biết được nguyên nhân và mức độ của vết thương”, đại diện Công an huyện Hiệp Hòa thông tin.

Theo thông tin trước đó, ngày 1/12, tại khu lẻ Bình Dương – trường mầm non xã Ngọc Sơn xảy ra vụ việc nghi bạo hành bé L.T.D. Cụ thể, vào buổi trưa cùng ngày, khi các trẻ chuẩn bị ngủ trưa thì bé D. bất ngờ khóc lớn.

Nghe tiếng khóc, cô Phạm Thu Hương (dạy lớp 5 tuổi) có đi kiểm tra và phát hiện bé D. bị các bạn cùng lớp đánh. Sau sự việc, cô chủ nhiệm Nguyễn Thị Trường thông tin tới gia đình.

Ngay khi nhận được thông tin, bố mẹ cháu D. đã đưa cháu đến bệnh viện Sơn Uyên để thăm khám. Kết quả, cháu D. bị thương phần mềm và ngoài da. Gia đình cháu D. tiếp tục cho cháu đi khám ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Chiếc gậy đồ chơi được cho là gây nên các vết bầm tím trên người bé D.

Ngày 3/12, Ban giám hiệu trường mầm non xã Ngọc Sơn đã yêu cầu các cô giáo có mặt ngày hôm đó tường trình lại sự việc, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa và UBND xã Ngọc Sơn. Sau đó, các cô giáo cũng đã tới thăm hỏi sức khỏe bé D. và động viên gia đình.

Ngày 4/12, trong buổi làm việc do UBND xã Ngọc Sơn chủ trì, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến việc cháu D. bị tím mặt, 13 cháu trong lớp đều trả lời cháu D. bị các bạn đánh, cụ thể là 4 bạn và khẳng định cô Hương không đánh D.

Chiều cùng ngày, gia đình cháu D. bất ngờ có đơn tố cáo gửi Công an xã Ngọc Sơn cho rằng, cháu D. bị cô giáo Hương đánh. Tuy nhiên theo kết quả xác minh của cơ quan Công an xã Ngọc Sơn, vết bầm tím trên người cháu D. là do các bạn đánh, không phải do cô Hương gây ra. Song theo Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa , để xảy ra sự việc trên, trách nhiệm thuộc về các cô giáo phụ trách lớp tại khu lẻ Bình Dương, Trường mầm non xã Ngọc Sơn và Hiệu trưởng trường mầm non.

Chị Ánh (mẹ bé D.) khẳng định những bức ảnh không hề chỉnh sửa

Cũng trong buổi thông tin sáng nay, mẹ cháu D. là chị Nguyễn Thị Ánh cho biết hình ảnh chị chụp và đăng tải lên mạng xã hội không hề bị chỉnh sửa. Mọi hình ảnh vẫn lưu trong điện thoại di động của gia đình.

Trong khi đó, bố cháu bé là anh Lê Xuân Nhật cho biết, nếu đúng là vết thương do các bạn đánh, gia đình không có ý kiến gì, nhưng nếu đúng là do cô giáo đánh, gia đình đề nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-4-tuoi-bam-tim-khap-nguoi-thanh-lap-hoi-dong-giam-dinh-a212093.html