Vụ bé trai 3 tuổi tử vong ở trường mầm non: Nguyên nhân do sợi dây ở cổ áo ấm


Thứ 3, 29/01/2019 | 03:42


Cùng sự kiện

Nguyên nhân khiến bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non là do sợi dây rút ở cổ áo mắc kẹt vào ván cầu trượt rồi thắt ngang cổ dẫn đến nghẹt thở, tử vong.

Theo cơ quan công an, nguyên nhân khiến bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non là do sợi dây rút ở cổ áo mắc kẹt vào ván cầu trượt rồi thắt ngang cổ dẫn đến nghẹt thở, tử vong.

Trường mầm non Tân Sơn, nơi bé trai 3 tuổi tử vong. Ảnh: VOV

Liên quan đến vụ việc bé trai 3 tuổi tử vong tại trường mầm non Tân Sơn (xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) sau bữa ăn, qua khám nghiệm hiện trường, Công an huyện Đô Lương xác định, trong lúc bé Đ.V.T. (sn 2015) chơi cầu trượt thì sợi dây rút ở cổ áo ấm bị mắc kẹt vào ván cầu trượt. Sợi dây rút đã thắt ngang cổ khiến bé nghẹt thở và tử vong.

Trao đổi với PV VietNamnet, ông Dương Xuân Chất – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đô Lương cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phòng đã cùng nhà trường đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Vì đây là sự cố ngoài ý muốn nên gia đình cũng đã thông cảm.

Sáng nay (29/1), trường mầm non Tân Sơn vẫn tổ chức dạy, học bình thường.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 14h30 chiều ngày 28/1, sau bữa ăn, bé T. cùng các bạn ra sân trường chơi. Một lúc sau, các cô giáo phát hiện bé T. có biểu hiện tím tái, khó thở ở khu vực sân chơi cầu trượt. Ngay lập tức, các cô giáo đã sơ cứu bé T. rồi nhanh chóng đưa bé qua trạm y tế xã để cấp cứu nhưng bé không qua khỏi.

Nhận được thông tin, Công an xã Tân Sơn và Công an huyện Đô Lương đã tới trường học để lấy thông tin từ các cô giáo, làm rõ nguyên nhân tử vong của bé T..

Phía nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT huyện Đô Lương, phía phòng cũng đã báo cáo sự việc ban đầu lên sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-3-tuoi-tu-vong-o-truong-mam-non-nguyen-nhan-do-soi-day-o-co-ao-am-a261440.html