Vụ bé trai hoại tử ruột vì nuốt 9 viên bi: Nhà trường lên tiếng


Thứ 4, 26/09/2018 | 04:18


Cùng sự kiện

Hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B cho biết, sự cố học sinh nuốt bi chỉ xuất phát từ lời dọa nạt của các học sinh, không có việc dùng hành vi bạo lực để ép buộc.

Hiệu trưởng trường tiểu học An Bình B cho biết, sự cố học sinh nuốt bi chỉ xuất phát từ lời dọa nạt của các học sinh, không có việc dùng hành vi bạo lực để ép buộc.

Hình ảnh 9 viên bi nam châm trong ổ bụng bé - ảnh Thanh niên.

Sau 3 ngày phẫu thuật ruột tại khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện quận Thủ Đức, cháu P.Q.L, học sinh lớp 5.6, trường Tiểu học An Bình B, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tỉnh táo, đi lại bình thường. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang theo dõi tình hình sức khỏe nhằm kiểm soát nhiễm trùng ruột nếu có.

Theo lời cháu L. kể, trong lúc chơi các viên bi sắt thì nhóm gồm 3 bạn đến yêu cầu bé nuốt viên bi. Ban đầu là 1 viên, sau đó yêu cầu bé nuốt 8 viên khác và cấm nói với người lớn. Tuy nhiên, các bạn này không đánh mà dọa nếu L không nuốt sẽ không cho chơi cùng, vì thế mà bé L chấp nhận nuốt hết số bi.

Vì lo sợ nên em im lặng và chịu đau đớn đến khi chiều 21/9, một phụ huynh đến trường đón con và phát hiện.

Thời điểm được người lớn phát hiện, cậu bé đang nằm khuỵu ở cầu thang, nôn mửa, mệt lả và nằm gục xuống. Thấy tình hình bất ổn, phụ huynh nhanh chóng thông báo gia đình và đưa bé đến bệnh viện ngay lập tức.

Bé L. đang nằm điều trị tại bệnh viện do nuốt 9 viên bi nam châm to - Ảnh Thế giới trẻ.

Em bé này đã suýt mất đi tính mạng khi các viên bi khiến bao tử, đường ruột bị hoại tử.

Bé L cũng khẳng định chưa từng nhặt đồ bẩn để ăn. Tuy nhiên, có 1 lần vì hộp mực quá cứng, bé đã dùng răng cắn nên bị dây ra ngoài khiến cho các bạn tưởng bé uống mực. Từ đó bé trở nên nhút nhát, luôn sợ bạn bè chê mình bẩn, sợ các bạn không chơi cùng.

Liên quan đến sự việc này, theo cô giáo Nguyễn Xuân Hương, chủ nhiệm lớp bé L. cho biết, ngay từ đầu năm học, cô có nhận được phản ánh của một số học sinh nói bạn L. nhặt đồ dơ và uống mực. Cô giáo đã gọi bé lên để nhắc nhở không được nghịch đồ bẩn. Sau đó cháu L ngoan, cũng không thấy phản ánh nào từ các học trò về vấn đề này nữa.

Tuy nhiên, cô Hương không hề hay biết lúc đó bé L. đã nuốt bi. Mọi biểu hiện bé đều bình thường cho đến khi nhận được thông báo của phụ huynh rằng bé nhập viện cấp cứu phải mổ cắt bỏ một phần ruột. Tường trình với nhà trường về thông tin này, cô giáo Nguyễn Xuân Hương cho biết, vì học sinh quá đông nên giờ giải lao cô giáo không thể kiểm soát được các hành vi của học sinh.

Thông tin thêm về vấn đề này, ông Trần Quang Vinh, Hiệu trưởng trường Tiểu học An Bình B, cho rằng, do giáo viên chủ nhiệm còn non trẻ, sau khi nhận thông tin từ phụ huynh học sinh chưa ứng xử thấu đáo, phụ huynh thông báo từ buổi sáng nhưng tối mới báo cáo lên Hiệu trưởng, khiến cho gia đình học sinh và dư luận bức xúc.

Ngay khi nhận được thông tin, ban giám hiệu nhà trường đã đến thăm hỏi động viên bé và gia đình, đồng thời có cuộc họp ba bên để làm rõ sự việc. Đồng thời cũng có cuộc họp gấp cảnh báo đến các giáo viên để có sự quan tâm việc vui chơi của học sinh.

Ông Vinh cho biết, thời gian tới sẽ tăng cường giáo dục, kiểm soát để các sự việc đáng tiếc không xảy ra.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-hoai-tu-ruot-vi-nuot-9-vien-bi-nha-truong-len-tieng-a245427.html