Vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người chết: Nguyên nhân từ con gà?


Thứ 5, 15/03/2018 | 03:46


Liên quan đến vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người chết, nghi can đốt nhà từng đâm thủng phổi nạn nhân vì con gà.

Liên quan đến vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người chết, nghi can đốt nhà từng đâm thủng phổi nạn nhân vì con gà.

Em nghi can thừa nhận anh mình chết cháy

Chiều 14/3, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vẫn đang chờ kết quả giám định ADN để có kết luận chính xác thủ phạm gây ra vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt làm 5 người tử vong.

Ông Trần Văn Tuấn (47 tuổi), em ruột nghi can Trần Văn Quốc (49 tuổi) đến nhận dạng thi thể thứ 5 trong vụ cháy. Nhìn bàn tay cụt một ngón, ông Tuấn thừa nhận đây là thi thể của anh ruột mình (ông Quốc). Tuy nhiên về mặt pháp lý phải đợi đối chiếu kết quả giám định ADN của 2 anh em Quốc và Tuấn mới đưa ra kết luận chính thức.

Theo báo Thanh Niên, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt cho biết, trước đó khoảng 15h30 ngày 15/2, ông Quốc đã dùng dao đâm ông Thăng nhiều nhát, trong đó có một nhát đâm trúng phổi.

Sau khi đâm ông Thăng, ông Quốc bỏ trốn khỏi nhà và đến ngày 20/2 thì đến cơ quan công an đầu thú. Công an TP.Đà Lạt đã lập hồ sơ và đang chờ giám định thương tật của ông Thăng để có cơ sở khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Trần Văn Quốc thì lại xảy ra vụ cháy làm chết 5 người.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ cháy biệt thự cổ ở Đà Lạt. Ảnh: VnExpress

Nguyên nhân từ con gà?

Theo báo Dân Việt, sau khi xảy ra sự việc, 11 người nhà trong gia đình ông Thăng đã từ Hà Nội vào Lâm Đồng để tổ chức tang lễ. Họ tột cùng đau đớn khi biết nhiều khả năng, nguyên nhân vụ việc chỉ bắt đầu từ mấy con gà quấy bẩn trước nhà ông Trần Văn Quốc.

"Khi biết sự việc, tôi và anh em ngoài Thường Tín (Hà Nội) đã bay vào Lâm Đồng, đây là một mất mát quá lớn đối với gia đình chúng tôi. Được biết, ngày 30 Tết vừa qua, chỉ vì chuyện mấy con gà mà em trai tôi bị đối tượng Quốc xông vào nhà đâm 4 nhát, trong đó nhát nặng nhất trúng phổi, may mà cứu được. Sau sự việc trên, nếu Quốc bị công an bắt giam thì đã không xảy ra sự việc đau lòng này", ông Nguyễn Thông Thắng (anh trai nạn nhân Thăng) cho biết.

Bà Phạm Thị Hạnh (em vợ ông Thăng) cho biết thêm, vào chiều 15/2 (30 Tết), một con gà từ nhà ông Thăng xổ lồng ị trước nhà ông Quốc nên ông Quốc la lối. Sau đó, ông Quốc và ông Thăng xảy ra xô xát và ông Thăng bị đâm nhiều nhát.

Công an Đà Lạt cho biết ông Quốc có vợ và một người con nhưng con đã mất, vợ bỏ đi TP.HCM sống. Ông Quốc không có nghề nghiệp ổn định, đang bị bệnh ung thư gan và tính tình thất thường.

Như tin tức đã đưa, khoảng 19h30 tối 12/3, căn nhà của gia đình ông Thăng nằm trong khu biệt thự cố 13 đường Trần Hưng Đạo (TP.Đà Lạt) bốc cháy dữ dội. Hậu quả là ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), vợ ông Thăng là bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi) cùng 2 người con là Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi) tử vong. Nạn nhân còn lại được cho là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi, hàng xóm của gia đình).

Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ một can nhựa nghi đựng xăng, một bình gas mini, ghi nhận mùi xăng bốc lên tại hiện trường. Trích xuất camera an ninh còn cho thấy, trước khi xảy ra hỏa hoạn, đối tượng Trần Văn Quốc có mang một can nhựa nghi đựng xăng và một đèn khò lửa gắn vào bình gas min

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-biet-thu-co-o-da-lat-5-nguoi-chet-nguyen-nhan-tu-con-ga-a222585.html