+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy ở Đê La Thành: Công an Hà Nội đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án

    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc phát hiện 2 thi thể trong đám cháy tại Đê La Thành, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

    Liên quan đến vụ việc phát hiện 2 thi thể trong đám cháy tại Đê La Thành, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

    Trước diễn biến mới của vụ cháy khu nhà trọ trên đường Đê La Thành (Hà Nội), sáng nay (22/9), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng Giám đốc các Sở Y tế, LĐ-TB&XH đã làm việc với lãnh đạo quận Ba Đình, Công an quận và Bệnh viện Nhi Trung ương.

    Theo đó, Cơ quan quan điều tra - Công an Quận Ba Đình hiện đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy hàng loạt ngôi nhà vào chiều 17/9 ở gần Bệnh viện Nhi Trung ương (Ngọc Khánh, Ba Đình - Hà Nội).

    Trong đó, Công an quận Ba Đình đã mời ông Nguyễn Thế Hiệp, chủ khu nhà bị cháy phát hiện 2 thi thể nạn nhân lên làm việc để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, đơn vị này cũng tích cực điều tra và củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án.

    Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

    Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với VietNamnet, theo Đại tá Nguyễn Trọng Thái- Trưởng công an quận Ba Đình cho hay, ngày 21/9, trong quá trình khám nghiệm hiện trượng vụ cháy nhà trên đường Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi Trung ương), cơ quan công an phát hiện 2 thi thể. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định là do ngạt khói.

    Hai nạn nhân được xác được định là vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1977).

    Trong sáng hôm nay (22/9), ông Đinh Công Hiện- Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) xác nhận trên báo chí, 2 nạn nhân chết trong vụ cháy ở khu nhà trọ giá rẻ của ông Hiệp là người tại địa phương.

    Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn cho biết: "Hai vợ chồng xuống Hà Nội chăm con đẻ non. Do cháu bé phải nằm trong lồng kính nên 2 vợ chồng ra ngoài ở trọ và thay nhau vào viện chăm con".

    Cùng thời điểm đó, qua rà soát, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện có một bệnh nhi 3 ngày không liên lạc với gia đình. Cụ thể, theo lãnh đạo Khoa cấp cứu, nơi bệnh nhi đang điều trị, bệnh nhân nhi này nhập viện từ 14/9, bắt đầu từ ngày 17/9, bệnh viện không liên lạc được với bố mẹ cháu. Qua đó, Bệnh viện đã cùng Công an quận Ba Đình liên lạc tới người nhà bệnh nhân ở Phú Thọ. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân này cho biết cũng không liên lạc được với bố mẹ cháu.

    Từ những vật dụng cá nhân còn lại ở hiện trường vụ cháy, ban đầu, tạm thời xác định có thể 2 nạn nhân tử vong là bố mẹ của bệnh nhi này. Cơ quan CSĐT đã lấy mẫu và trưng cầu giám định AND. Kết quả cuối cùng sẽ có nhanh nhất vào chiều thứ Hai tới (24/9).

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-o-de-la-thanh-cong-an-ha-noi-dang-cung-co-ho-so-de-khoi-to-vu-an-a245040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan