Vụ đôi vợ chồng bị điện giật ở vườn chuối: Giám đốc điện lực nói không liên quan


Thứ 4, 20/02/2019 | 01:34


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng bị điện giật ở vườn chuối, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho hay, ngành điện không có lỗi, không liên quan....

Liên quan đến vụ đôi vợ chồng bị điện giật ở vườn chuối, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho hay, ngành điện không có lỗi, không liên quan.

Như tin tức đã đưa, vào chiều ngày 16/2, vợ chồng ông L.Q.Đ ( trú thôn Thọ Lương 3, xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký) để làm việc. Trong lúc đi qua hàng rào kẽm gai vào vườn chuối, vợ chồng ông Đ. bị điện giật chết.

Người dân đi qua khu vực, tá hỏa phát hiện 2 vợ chồng ông Đ tử vong gần nhau, trong tình trạng tay vẫn còn nắm chặt vào hàng rào thép.

Tại hiện trường, người dân phát hiện phía dưới hàng rào thép gai có đường điện 3 pha bắt ngang qua, có đoạn nằm sát đất.

2 vợ chồng chết bất thường ở vườn chuối - Ảnh 1

Khu vực xảy ra vụ điện giật thương tâm. Ảnh: Dân Việt

Trả lời báo chí, ông Cao Thanh Thương- Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn cho biết, ở vị trí hai vợ chồng ông Đ. bị điện giật có dây điện ba pha rơi nằm gần sát đất, khả năng điện đường dây này rò rỉ, truyền vào hàng rào kẽm gai. Ông bà Đ. không biết nên khi vịn hàng rào bước vào vườn thì bị điện giật.

Theo ông Thương, đường dây điện ba pha này trước đây được sử dụng để làm công trình hồ thủy lợi Cự Lễ ở địa phương nhưng công trình này đã hoàn thành, đã cắt điện.

Hiện có một người dân thuê mặt bằng để làm trại sấy mực khô, đã tận dụng đường dây điện này để hàn vật liệu nên có thể đây là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Huỳnh Ngọc Việt - Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết, vụ việc đã được đơn vị báo cáo Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (Tập đoàn Điện lực Việt Nam). Theo ông Việt, nguyên nhân sơ bộ vụ việc vợ chồng ông Đ. tử vong là do đường dây 3 pha sau công tơ của Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành không đảm bảo an toàn toàn, gây tai nạn.

“Bên điện lực đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành cung cấp điện để sửa chữa hồ Cự Lễ, họ mua điện từ tháng 4/2018 và dùng gần 1 năm nay không xảy ra chuyện gì. Tuy nhiên, đã có người thả đường dây điện xuống dưới hàng rào nên người dân mới gặp tai nạn. Hiện tại công an đang truy tìm người thả dây. Sau khi ký hợp đồng bán điện cho khách hàng thì khách hàng tự kéo về sử dụng, vì vậy bên điện lực không có lỗi gì cả, điện lực không liên quan”, báo Dân trí dẫn lời ông Huỳnh Ngọc Việt cho biết.

Hiện trường vụ việc dây điện chạm vào hàng rào thép gai khiến vợ chồng ông Đ. bị điện giật tử vong. Ảnh: Dân Trí

Theo ông Việt, Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành đã tự chuyển quyền sử dụng điện cho một cá nhân làm thủy sản là họ đã vi phạm hợp đồng với điện lực.

“Nếu họ chuyển thì phải báo điện lực nhưng họ không báo thì xảy ra sự cố thì họ tự chịu. Hiện, chúng tôi vẫn đang đợi kết quả điều tra từ công an”, ông Việt thông tin.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Phượng- Giám đốc Điện lực chi nhánh Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) cho hay, vào tháng 4/2018, Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành có ký hợp đồng sử dụng đường điện ngắn hạn với Điện lực Bồng Sơn để sửa chữa, nâng cấp hồ Cự Lễ. Đến tháng 4/2019, hợp đồng mới hết thời hạn.

“Vụ việc này, trách nhiệm hoàn toàn không thuộc về điện lực vì đường dây điện là tài sản của khách hàng sử dụng điện. Tai nạn nằm ngoài phạm vi của điện lực, trong hợp đồng việc an toàn, giám sát sử dụng điện thì khách hàng tự xây dựng và tự quản lý”, báo Dân Việt dẫn lời ông Phượng.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên – Giám đốc Công an tỉnh Bình Định khẳng định: “Vụ việc đang điều tra theo đúng theo quy định của pháp luật. Quan điểm của chúng tôi là điều tra xử lý nghiêm, đúng người đúng tội".

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doi-vo-chong-bi-dien-giat-o-vuon-chuoi-giam-doc-dien-luc-noi-khong-lien-quan-a263511.html