Vụ Hiệu trưởng bị tố dâm ô học sinh ở Phú Thọ: Lời trần tình của "nhân vật thứ 3 bí ẩn"


Thứ 2, 17/12/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Cô giáo Ng- người bị "tố" đã đưa các em lên phòng Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) khẳng định đó là thông tin sai sự thật.

Cô giáo Ng- người bị "tố" đã đưa các em lên phòng Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS Thanh Sơn (Phú Thọ) khẳng định đó là thông tin sai sự thật, và bản thân rất bất ngờ khi biết tin thầy M. lạm dụng tình dục học sinh.

Cô giáo bị "tố" đưa học sinh vào phòng hiệu trưởng

Liên quan đến vụ ông Đ.B.M.- Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn bị tố lạm dụng tình dục hàng loạt học sinh nam tại trường, một học sinh là nạn nhân kết lại, em này tiết lộ thường được một cô giáo trong trường tên Ng gọi lên phòng thầy hiệu trưởng.

“Tùy vào những khoảng thời gian khác nhau, có tuần thì thầy gọi lên 2,3 lần, cũng có tuần thầy gọi liên tục. Nhưng hầu hết những lần thầy gọi đều vào giờ tự học. Nếu thầy Hiệu trưởng muốn gọi em lên phòng thì thầy sẽ nhờ cô giáo, thầy giáo trong trường gọi em lên. Chủ yếu là cô Ng. - giáo viên dạy môn Giáo dục công dân của trường đưa em lên phòng của thầy. Đưa em lên phòng xong cô đi luôn chứ không ở lại đấy”, nam sinh cho hay.

Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn, Phú Thọ nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, cô Ng. cho biết, vô cùng bất ngờ trước thông tin nam sinh trên cung cấp.

"Tôi cũng chưa một lần nào dẫn học sinh lên phòng thầy hiệu trưởng cả và tôi xin khẳng định những thông tin đó là sai sự thật", cô Ng. khẳng định.

Cũng theo cô Ng., cách đây khoảng 3 ngày có nghe được thông tin thấy M. lạm dụng tình dục học sinh nam và bản thân cũng như các giáo viên khác trong trường rất bất ngờ.

Cô Ng cho hay, sự việc trên ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của nhà trường nên mong cơ quan chức năng sẽ sớm có kết luận chính thức về vụ việc.

Theo đánh giá của Phó hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS Thanh Sơn, cô Ng. là giáo viên phụ trách chính bộ môn Giáo dục công dân của trường. Cô Ng. từng tốt nghiệp đại học Sư phạm Hà Nội khoa Giáo dục công dân, là một giáo viên giỏi của trường

Hiệu trưởng dâm ô hàng chục học sinh ở Phú Thọ đối diện mức án nào?

Liên quan đến vụ việc, vào chiều ngày 15/12, cơ quan chức năng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đ.B.M (SN 1961, trú ở phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, Phú Thọ), Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Thanh Sơn về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Ông M. được cho là đã có hành vi dâm ô các học sinh ngay tại phòng làm việc của mình. Các học sinh cho biết vị hiệu trưởng thường gọi các nam học sinh vào phòng trong giờ lên lớp và thực hiện hành vi dâm ô, sau đó đe dọa các nam sinh sẽ hạ điểm hay đuổi học nếu nói với người khác.

Một số nam học sinh cũng được thầy hiệu trưởng cho từ 20 – 30 nghìn đồng để giữ kín chuyện mỗi lần bị “gọi vào phòng”.

Ông Đ.B.M. Ảnh: VTV

Trả lời báo VTC News, luật sư Diệp Năng Bình- Trưởng Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật- Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, trong trường hợp bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, ông M. sẽ phải đối diện với mức phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, theo Điều 146 - Bộ luật hình sự 2015.

Theo luật sư Bình, đã có học sinh tố cáo Hiệu trưởng M. quan hệ tình dục bằng miệng với em học sinh này, nếu chứng minh được hành vi này là đúng, người hiệu trưởng đã có dấu hiệu hành vi "quan hệ tình dục khác với người từ 13 đến dưới 16 tuổi", mức hình phạt cao nhất có thể lên đến 15 năm tù.

“Cụ thể, nếu có sự "đồng thuận'' từ phía các học sinh cho thầy giáo thực hiện hành vi quan hệ tình dục như mô tả, có thể sẽ bị áp dụng theo khoản 2 - Điều 145 - Bộ luật hình sự, với khung hình phạt từ 3-10 năm tù.

Trong đó, áp dụng tình tiết tăng nặng là phạm tội đối với người mình có trách nhiệm chăm sóc, giáo dục, chữa bệnh. Nếu từ 3 nạn nhân trở lên thì áp dụng khung hình phạt từ 7-15 năm tù”, luật sư Bình cho biết.

Trong trường hợp, các em học sinh không đồng thuận mà miễn cưỡng phải giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục, có thể áp dụng khoản 2 - Điều 144, trong trường hợp cưỡng dâm từ 2 người trở lên, khung hình phạt từ 7-15 năm tù.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hieu-truong-bi-to-dam-o-hoc-sinh-o-phu-tho-loi-tran-tinh-cua-nhan-vat-thu-3-bi-an-a255338.html