Vụ lao động Việt chết ở biển Hàn Quốc: Bị bắt cóc, đòi 200 triệu tiền chuộc?


Thứ 6, 09/03/2018 | 04:12


Liên quan đến vụ phát hiện thi thể lao động Việt trên biển Hàn Quốc, người nhà nạn nhân cho biết trước đó Q. bị bắt cóc và đòi 200 triệu đồng tiền chuộc.

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể lao động Việt trên biển Hàn Quốc, người nhà nạn nhân cho biết trước đó Q. bị bắt cóc và đòi 200 triệu đồng tiền chuộc.

Vào ngày 3/3, thi thể anh Nguyễn Văn Q. (SN 1987, trú thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) được phát hiện trôi dạt tại bãi biển khu vực Gohneon (Jeonnam, Hàn Quốc), với nhiều vết thương trên người.

Hiện, thi thể anh Q. đang được để ở bệnh viện Đa khoa Goheung (Hàn Quốc), chờ người thân sang nhận và đưa về Việt Nam.

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Nguyệt (mẹ anh Q.) cho biết, anh Q. sang Hàn Quốc làm việc từ năm 2012, đi theo diện xuất khẩu lao động và làm nghề đánh bắt ở ngoài biển. Nhưng sau đó, anh Q. đã bỏ ra làm ngoài và theo nghề đánh bắt. Tuy nhiên, trong thời gian làm thuê tại Hàn Quốc, Q. có nợ người đàn ông tên Ch., trú cùng thôn Xuân Hòa, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch 1 số tiền lớn. 

Nạn nhân được phát hiện trên bờ biển Hàn Quốc. Ảnh: Dân Việt

Theo bà Nguyệt, khoảng 18h40 ngày 24/2, anh Q. gọi điện thoại về cho gia đình thông báo bà anh Ch. cùng một nhóm người bắt đưa lên đảo. anh Q. nhờ gia đình anh cho 100 triệu đồng để trả cho anh Ch. Tuy nhiên, lúc này anh Ch. cầm lấy điện thoại rồi nói phải đưa 200 triệu mới thả Q..

Đến 23h40 cùng ngày, gia đình bà Nguyệt đã chuyển tiền cho Ch. và Ch. nói đã thả Q. ra. Tuy nhiên, sau đó gia đình không liên lạc được với Q.

Đến ngày 6/3, gia đình bà Nguyệt nhận được hung tin của Q.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Nguyễn Văn Kỳ (bố của Q.) cho biết, Q. là con thứ 4 trong gia đình có 7 anh chị em. Q. đã đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc từ năm 2012. Hiện, Q. vẫn chưa có gia đình. Cũng theo ông Kỳ, trong thời gian ở nước bạn, Q. có tiếp xúc và chơi với một số nhóm người, sau dính vào lô đề, cờ bạc rồi vướng vào nợ nần.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lao-dong-viet-chet-o-bien-han-quoc-bi-bat-coc-doi-200-trieu-tien-chuoc-a221945.html