Vụ lao ô tô xuống sông ở Quảng Nam: "Bị bố kéo lại, cháu vẫn cố vùng vẫy đạp cửa ra ngoài"


Thứ 6, 25/01/2019 | 07:58


Cùng sự kiện

"Khi xe lao xuống sông, cháu phá cửa thì bị bố cháu kéo lại, nhưng cháu vẫn cố gắng vùng vẫy đạp cửa ra ngoài và thoát thân".

"Khi xe lao xuống sông, cháu phá cửa thì bị bố cháu kéo lại, nhưng cháu vẫn cố gắng vùng vẫy đạp cửa ra ngoài và thoát thân", đại tá Nghĩ kể lại lời cháu bé thoát nạn trong vụ xe ô tô chở 4 người trong gia đình lao xuống sông.

Trưa nay (25/1), trao đổi với VietNamnet, đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công đưa 3 thi thể trong một gia đình cùng ô tô lên bờ.

Theo đại tá Nghĩ, qua lời kể ban đầu của cháu Chu Ngân L. (người duy nhất may mắn sống xót) nói "Ba cháu lái xe rồi lao thẳng xuống sông.

Khi xe lao xuống sông, cháu phá cửa thì bị bố cháu kéo lại, nhưng cháu vẫn cố gắng vùng vẫy đạp cửa ra ngoài và thoát thân.

Sau khi thoát ra khỏi xe, bơi được một đoạn thì được người dân nhảy xuống cứu đưa lên bờ”, đại tá Nghĩ kể lại lời cháu L.

Thi thể các nạn nhân trong vụ người chồng lao ô tô chở vợ con xuống sông Hoài được đưa lên bờ. Ảnh: VietNamnet

Là người nhảy xuống sông cứu cháu Chu Ngân L., anh Tuấn (phường Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, vụ việc xảy ra khoảng hơn 1h sáng cùng ngày (25/1).

“Lúc này, anh em nhạc công chúng tôi còn thức, bỗng nhiên đâu đó thấy một tiếng rầm, chỉ ít phút sau là tiếng kêu cứu”, anh Tuấn kể lại.

Khi chạy đến, thì ô tô đang chìm dần, chỉ thấy cháu L. đang chới với giữa sông, nên đã nhảy xuống đưa cháu bé vào bờ....

Cũng liên quan đến vụ việc, Phó chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn cho hay, khi xe lao thẳng xuống sông Hoài thì em Linh đã phá cửa xe và bơi vào bờ an toàn, 3 nạn nhân còn lại thì đã tử vong trong xe.

“Gia đình này trú ở Hà Nội. Xe ô tô 4 chỗ được gia đình thuê ở Đà Nẵng. Nguyên nhân ban đầu khiến người chồng lao xe thẳng xuống sông Hoài là nghi do bị vỡ nợ”, ông Sơn nói.

Chiếc ô tô cũng được trục vớt thành công. Ảnh: VietNamnet

Như đã đưa tin ban đầu, vào khoảng 1h sáng cùng ngày, ô tô 4 chỗ mang BS 43 (biển số TP.Đà Nẵng) khi đi đến ngã 3, đoạn thuộc khối phố Xuyên Trung, phường Cẩm Nam thì bất ngờ lao thẳng xuống sông Hoài.

Cơ quan chức năng xác định trong xe ô tô có 4 người gồm: 2 vợ chồng và 2 đứa con. Khi vụ tai nạn xảy ra, cô con gái Chu Ngân Linh (SN 2005) may mắn bơi vào bờ thoát chết.

3 người mắc kẹt trong xe dẫn đến tử vong gồm: chồng là Chu Tùng Giang (SN 1977), vợ là Đào Thị Hiền (cùng SN 1977, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) và con trai là Chu Thế Phúc H. (SN 2013).

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lao-o-to-xuong-song-o-quang-nam-bi-bo-keo-lai-chau-van-co-vung-vay-dap-cua-ra-ngoai-a260916.html