Vụ lật tàu hỏa ở Thanh Hóa: Đến 31/5 mới di dời xong các toa tàu


Thứ 7, 26/05/2018 | 09:39


Liên quan đến vụ lật tàu hỏa chở 400 người, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết dự kiến đến ngày 31/5, công tác di dời đầu tàu mới hoàn tất.

Liên quan đến vụ lật tàu hỏa chở 400 người ở Thanh Hóa, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết dự kiến đến ngày 31/5, công tác di dời đầu tàu và các toa mới hoàn tất.

Ngày 26/5, trả lời báo VOV, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn đường sắt thương tâm, ngành đường sắt và các đơn vị chức năng đã khẩn trương khắc phục và cho thông tuyến trở lại, hệ thống rào đường ngang cũng đã được khắc phục, 3 nhân viên mới đã được cử đến tại địa điểm trên để thay 2 nhân viên đang bị cơ quan công an bắt tạm giam.

Vụ lật tàu ở Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác barie - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Thanh Niên

Theo ông Tâm, hiện đơn vị đang phối hợp với công an để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, đồng thời tiến hành khắc phục hậu quả. Dự kiến đến 31/5, công tác di dời đầu tàu và các toa mới hoàn tất.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tại khu gian ga Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng.

Tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển chạy theo hướng bắc - nam, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã đâm thẳng ôtô tải hiệu Howo chở đá biển số Nghệ An. Vụ tai nạn đã khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ôtô bị hư hỏng. Lái tàu và phụ lái tàu bị kẹt trong cabin đầu máy và đã tử vong, 13 hành khách bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn, chiều 25/5, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 nhân viên gác chắn tàu là Nguyễn Văn Hùng, (SN 1983) và Phạm Văn Vui (SN 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa để điều tra về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-tau-hoa-o-thanh-hoa-den-315-moi-di-doi-xong-cac-toa-tau-a230861.html