Vụ lọt đề thi Văn, Toán lớp 10 tại Hà Nội ra ngoài: Do thầy giáo chụp ảnh tung lên mạng


Thứ 5, 07/06/2018 | 12:36


Cùng sự kiện

Chiều 7/6, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận thông tin vụ lọt đề thi lớp 10 và cho biết đã xác định được người làm lọt đề thi.

Chiều 7/6, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận thông tin vụ lọt đề thi lớp 10 và cho biết đã xác định được người làm lọt đề thi.

Sáng 7/6, chỉ 1 giờ sau khi thi thí sinh thi môn Văn, đề thi môn này đã lan truyền trên mạng và đến chiều thì đề thi Toán vào lớp 10 THPT cũng xuất hiện sau thời gian làm bài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Ông Phạm Văn Đại, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận đề thi Toán bị lọt ra ngoài khi chưa kết thúc thời gian làm bài thi.

“Chúng tôi đã phát hiện ra thầy giáo tại điểm thi Trường THPT Vân Nội đã chụp ảnh đề Toán tung lên mạng sau thời gian làm bài khoảng hơn 1 tiếng. Thầy giáo này sẽ bị xử lý kỉ luật theo quy chế thi”, ông Đại cho hay.

Đề thi Toán vào lớp 10 THPT của Hà Nội xuất hiện sau thời gian làm bài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận: Giáo viên Nông Hoàng Phúc, giáo viên Trường THCS Mai Đình - Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 của điểm thi THPT Vân Nội đã mang điện thoại vào phòng thi truyền đề ra ngoài.

Giáo viên này đã khai nhận hành vi và thừa nhận mình cũng là người đã tung đề thi Ngữ Văn lên mạng vào sáng nay.

Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng đến kết quả bài thi của thí sinh vì đề thi bị lọt ra ngoài là vào khoảng thời gian sau khi các thí sinh làm bài đã hơn 1 tiếng đồng hồ. Chỉ khi đề bị rò rỉ trước khi thi mới tính lộ đề.

Hiện Sở GD&ĐT Hà Nội đang phối hợp với Công an Hà Nội để điều tra mở rộng.

Trước đó, vào khoảng hơn 14h chiều 7/6, tức ngay sau khi thí sinh vào phòng thi, trên mạng xã hội lan truyền đề thi môn Toán.

Đề thi Toán (bên trái) lan truyền trên mạng lúc đầu được xác định là đề giả.

Đề thi này khá mờ. Góc bên trái tờ đề ghi “Đề số 1”, “Đề chính thức” bằng nét bút bi.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đề thi trên hoàn toàn không phải đề thi chính thức của kì tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay do chỉ có một đề (không đánh số thứ tự 1, 2...) và trình bày đề thi không đúng quy cách.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lot-de-thi-van-toan-lop-10-tai-ha-noi-ra-ngoai-do-thay-giao-chup-anh-tung-len-mang-a232227.html