Vụ nổ kinh hoàng tại nhà hàng ở Nghệ An: Nhà rung bần bật, ngỡ là động đất


Thứ 4, 21/03/2018 | 00:39


Cùng sự kiện

Một nhân chứng cách hiện trường vụ nổ khoảng 50m kể lại, khi vừa đặt lưng xuống giường thì đột nhiên nghe một tiếng nổ lớn, nhà cửa rung bần bật, kính văng tung tóe.

Một nhân chứng cách hiện trường vụ nổ khoảng 50m kể lại, khi vừa đặt lưng xuống giường thì đột nhiên nghe một tiếng nổ lớn, nhà cửa rung bần bật, kính văng tung tóe.

Vụ nổ kinh hoàng tại quán lẩu nướng Sura BBQ, số 5 đường Trần Phú, TP Vinh (Nghệ An) vẫn khiến nhiều người hoảng sợ khi nghĩ lại. Mặt đường Trần Phú thời điểm đó khói bốc cao nghi ngút, mùi khét lẹt. Sức ép của vụ nổ làm hư hại một số tài sản của người dân, cửa hàng xe máy bên cạnh và Chi cục kiểm dịch thực vật vùng VI ở phía đối diện.

Ông Nguyễn Văn An (72 tuổi, nhà cách hiện trường khoảng 200 m) cho biết nghe tiếng nổ như bom. Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, cả gia đình ông đều thức tỉnh.

"Tôi nghe tiếng nổ rất lớn. Từ thời chiến tranh đến nay, tôi chưa bao giờ nghe thấy âm thanh kinh hoàng như vậy”, ông An kể.

Tin tức - Vụ nổ kinh hoàng tại nhà hàng ở Nghệ An: Nhà rung bần bật, ngỡ là động đất

Hiện trường tan hoàng của tòa nhà nơi xảy ra vụ nổ kinh hoàng. Ảnh: Zing.vn

Bà Hòa ở cách hiện trường vụ nổ khoảng 50m kể lại: "Do công việc buôn bán nên tôi ngủ hơi muộn, khoảng 0h30 tôi vừa đặt lưng xuống giường thì đột nhiên nghe một tiếng nổ lớn, nhà cửa rung bần bật, kính văng tung tóe. Tiếng nổ to đến mức tôi tưởng là động đất. Chạy ra mới biết là nổ ở tòa nhà hai tầng gần đó".

Ông Nguyễn Văn Hưng, cách hiện trường khoảng 30 m cho biết vụ nổ lớn đến nỗi làm rung chuyển cả khu phố. Cả nhà ông tỉnh dậy chạy ra ngoài vì tưởng động đất, trước cửa nhà kính, tấm lợp rơi vương vãi khắp nơi.

Bà Lan (55 tuổi) cho biết, dù nhà cách hiện trường vụ nổ gần 1 km nhưng bà vẫn hoảng loạn vì nghĩ là động đất, nhà rung lắc kinh hoàng. Quá lo lắng, bà hô hoán mọi người trong nhà gom các vật dụng quan trọng bỏ vội vào túi rồi chạy ra ngoài.

Theo phản ánh của người dân xung quanh, rất may mấy hôm nay bảo vệ của dãy nhà này không ngủ lại tại chỗ làm việc. Quán nước của chị Lý phía đối diện bên kia đường do trời động mưa nên nghỉ sớm và lúc vụ nổ xảy ra không có xe cộ qua lại, nếu không hậu quả về người sẽ rất lớn.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, gian nhà chứa gas phía sau nhà hàng chứa tới 16 bình gas, chủ yếu là loại 72kg, trong đó có 4 bình đang đấu nối để phục vụ cho việc kinh doanh lẩu nướng.

Có mặt tại hiện trường, đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, chỉ đạo lực lượng dọn dẹp, khắc phục sự cố.

Theo báo cáo ban đầu của lực lượng khám nghiệm hiện trường, ông Cầu nhận định nguyên nhân vụ việc có thể là do nổ bình gas và đường ống dẫn gas.

Đại tá Lê Quốc Báo, Phó giám  đốc Cảnh sát PCCC, cho biết đang phối hợp cùng Công an TP Vinh và phòng nghiệp vụ Công an tỉnh lập hội đồng khám nghiệm để điều tra xác định nguyên nhân và thống kê thiệt hại từ vụ nổ.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 20/3, tại dãy nhà của Công ty TNHH Hòa Vinh, nơi có quán Karaoke Family và nhà hàng lẩu nướng không khói Sura BBQ có địa chỉ tại số 5 đường Trần Phú, TP Vinh đã xảy ra vụ nổ kinh hoàng. Vào thời điểm trên, người dân choàng thức giấc bởi nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp gây ra dư chấn trong vòng bán kính gần 1km.

Vụ nổ khiến gần như toàn bộ dãy nhà hư hỏng nặng, các gian nhà chứa các bình gas phía sau sập đổ hoàn toàn. Sức ép từ vụ nổ khiến các cánh cửa và panô quảng cáo bị thổi tung, mảnh kính bắn xa vài trăm mét. Nhiều công trình của các hộ dân lân cận cũng bị ảnh hưởng.

Đến 4h sáng cùng ngày, công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ mới cơ bản được hoàn tất. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, làm rõ.

 Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-kinh-hoang-tai-nha-hang-o-nghe-an-nha-rung-ban-bat-ngo-la-dong-dat-a223215.html