+Aa-
    Zalo

    Vụ ông Huỳnh Văn Nén bị oan 17 năm: Kẻ giết thiếu phụ sắp hầu tòa lần 2

    ĐS&PL Bị cáo Nguyễn Thọ (42 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) - hung thủ giết người sau khi bỏ trốn khiến ông Huỳnh Văn Nén bị oan sai hơn 17 năm sắp ra hầu tòa.

    Bị cáo Nguyễn Thọ (42 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) - hung thủ giết người sau khi bỏ trốn khiến ông Huỳnh Văn Nén bị oan sai hơn 17 năm sắp ra hầu tòa phúc thẩm.

    Ngày 4/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM cho biết, đã có quyết định mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Thọ (SN 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

    Bị cáo Thọ được xác định là hung thủ giết bà Lê Thị B. (ngụ thôn 2, xã Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) để cướp tài sản. Sau khi gây án, Thọ bỏ trốn, khiến ông Huỳnh Văn Nén (ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) phải ngồi tù oan hơn 17 năm.

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h30 ngày 23/4/1998, Nguyễn Thọ cùng Hồ Thanh Việt đột nhập vào nhà bà Lê Thị B., dùng dây siết cổ bà B. đến chết rồi lột chiếc nhẫn một chỉ vàng trong tay nạn nhân.

    Sau khi gây án, Thọ gặp anh Trần Văn Sáng, Trưởng Công an xã Tân Minh và nghĩ anh Sáng biết Thọ giết bà B.. Thọ và Việt cũng kể lại cho anh Nguyễn Phúc Thành nghe rồi bỏ trốn, thay tên đổi họ, và cắt mọi liên lạc với gia đình.

    Bị cáo Nguyễn Thọ. Ảnh: Trí thức trẻ

    Quá trình điều tra, Công an tỉnh Bình Thận đã bắt ông Huỳnh Văn Nén.

    Đến năm 2000, anh Thành làm đơn tố cáo Thọ và Việt mới là hung thủ nhưng cơ quan điều tra đã không xác minh. Tới 10/10/2015, Thọ ra đầu thú, còn Hồ Thanh Việt đã chết do bệnh vào ngày 26/7/2011.

    Sau khi ngồi tù được hơn 17 năm, ông Nén được trả tự do.

    Vào giữa tháng 8/2016, TAND tỉnh Bình Thuận xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thọ tổng án phạt 20 năm tù về hai tội Giết người và Cướp tài sản. Đồng thời, toà buộc bị cáo Thọ bồi thường 124 triệu đồng tổn thất tinh thần và mai táng phí cho gia đình nạn nhân.

    Đồng phạm của Thọ là Hồ Thanh Việt do qua đời đã lâu và ngoài lời khai của bị cáo không có căn cứ nào khác nên HĐXX không cho rằng không có căn cứ để xem xét.

    Sau bản án, gia đình nạn nhân kháng cáo theo hướng tăng hình phạt đối với Thọ lên tử hình. Bởi, trước đó ông Nén bị xử tù chung thân, nay xử Thọ 20 năm tù là thiếu công bằng. Từ khi Thọ bị bắt, gia đình bị cáo này chưa hề đến xin lỗi gia đình cũng như khắc phục hậu quả.

    Đồng thời, gia đình nạn nhân cũng yêu cầu Thọ phải bồi thường tổn thất tinh thần và mai tang phí lên 640,9 triệu đồng, thay vì 124 triệu đồng như án sơ thẩm tuyên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ong-huynh-van-nen-bi-oan-17-nam-ke-giet-thieu-phu-sap-hau-toa-lan-2-a242664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan