Vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng ở Thanh Hóa: Đình chỉ nhân viên gác tàu


Thứ 5, 24/05/2018 | 14:11


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE19 và xe ô tô tải làm 2 người chết và 9 người bị thương, 2 nhân viên trực gác chắn đường tàu đã bị đình chỉ công tác...

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE19 và xe ô tô tải làm 2 người chết và 9 người bị thương, 2 nhân viên trực gác chắn đường tàu đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cho biết, chiều 24/5, đơn vị này đã ra quyết định tạm đình chỉ đối với 2 nhân viên trực gác chắn đường tàu để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa cho biết, 2 nhân viên trực gác chắn bị đình chỉ là anh Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng.

2 nhân viên trực gác chắn vào đêm ngày 24/5 đã bị tạm đình chỉ để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Dân trí

Cũng theo ông Tâm, sau hơn 14 giờ nỗ lực sửa chữa hơn 100m đường sắt bị hư hỏng sau vụ tai nạn, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia đã thông tuyến trở lại chiều cùng ngày..

Trước đó, như đã thông tin, vào lúc 0h30 ngày 24/5, tàu hỏa mang số hiệu SE19 chở 407 hành khách (trong đó có 50 người nước ngoài) di chuyển theo hướng Hà Nội - Đà Nẵng.

Khi đi qua đường ngang có gác chắn tại khu gian ga Khoa Trường, Trường Lâm (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), tàu đã tông vào ô tô tải chở đá mang BKS: 37C - 151.38 do tài xế Vũ Văn Nam (SN 1985, ở TX. Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.

Cú đâm mạnh khiến xe tải bị hất văng, lật nghiêng bên đường, 6 toa tàu bị lật xuống ruộng làm 2 người chết và 9 người bị thương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy Ban ATGT Quốc gia cùng đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường, thăm hỏi các nạn nhân và gia đình có người tử vong. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục sự cố, thông tuyến và đề nghị tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-o-thanh-hoa-dinh-chi-nhan-vien-gac-tau-a230676.html