Vụ Trưởng công an TP Thanh Hóa bị tố "chạy án": Viện trưởng VKSND nói gì?


Thứ 7, 01/12/2018 | 07:27


Cùng sự kiện

Viện trưởng Viện KSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không nhận được lời đề nghị nào từ Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa để nhờ “chạy án” cho thuộc cấp.

Viện trưởng Viện KSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không nhận được lời đề nghị nào từ Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP Thanh Hóa để nhờ “chạy án” cho thuộc cấp.

Liên quan đến sự việc ông Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị cấp dưới tố nhận tiền chạy án, ngày 30/11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với ông này để phục vụ công tác thanh tra. Thời gian tạm đình chỉ bắt đầu từ ngày 3/12 tới đây.

Trong các tài liệu mà cấp dưới tố cáo Đại tá Phương, có nhắc đến việc ông này đã liên hệ với Viện Kiểm sát TP Thanh Hóa để nhờ chạy án: "Để bác bàn lại với Viện kiểm sát...". Trả lời về nội dung trên, ông Nguyễn Đức Thanh - Viện trưởng VKSND TP Thanh Hóa khẳng định ông không hề biết đến việc này và cũng chưa hề nhận được một lời đề nghị chạy án nào từ phía ông Phương.

Viện kiểm sát nhân dân TP Thanh Hóa - Ảnh: Tri thức trực tuyến

"Từ khi nhận tin tố giác tội phạm tới khi vụ án đưa ra xét xử, tôi không nhận được bất kỳ lời đề nghị nào từ thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Thanh Hóa liên quan đến việc chạy án cho anh H. Trong quá trình xử lý vụ án, VKSND thành phố đã làm đầy đủ và đúng quy định của pháp luật” - Ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, ông Thanh còn cho biết thêm, mới đây, Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao đã vào làm việc với VKSND TP Thanh Hóa liên quan đến việc Đại tá Phương bị cựu thuộc cấp tố nhận tiền chạy án.

Trước đó, như đã đưa tin, những ngày qua, dư luận xôn xao về file ghi âm kèm theo đơn thư tố cáo Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền “chạy án”.

Bước đầu, Đại tá Phương thừa nhận giọng nói trong file ghi âm là của mình. Tuy nhiên, ông Phương phủ nhận việc nhận tiền “chạy án”.

Ngày 29/11, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều ngày 29/11, Thanh tra Bộ Công an đã vào Thanh Hóa công bố quyết định thanh tra để tiến hành xác minh vụ việc. Chiều ngày 30/11, Công an tỉnh Thanh Hóa công bố quyết định tạm đình chỉ 1 tháng đối với Đại tá Phương để làm rõ vụ việc.

Trong thời gian đại tá Phương bị tạm đình chỉ công tác, đại tá Khương Duy Oanh - Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa được phân công phụ trách lãnh đạo Công an thành phố Thanh Hóa.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-tp-thanh-hoa-bi-to-chay-an-vien-truong-vksnd-noi-gi-a253360.html