Vụ truy sát 12 người ở Bạc Liêu: Cả làng chui gầm giường, nhảy xuống sông trốn lưỡi dao tử thần


Thứ 4, 25/07/2018 | 14:40


"Thấy Khêl đuổi chém ông Trang, tôi và cháu Như kịp thời nhảy xuống sông bỏ trốn", người đàn ông may mắn chạy trốn trong vụ truy sát ở Bạc Liêu kể lại.

"Thấy Khêl đuổi chém ông Trang, tôi và cháu Như kịp thời nhảy xuống sông bỏ trốn", người đàn ông may mắn chạy trốn trong vụ truy sát ở Bạc Liêu kể lại.

Người dân bỏ chạy tán loạn

Ngày 25/7, người dân ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, H. Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu vẫn còn bàng hoàng khi chứng kiến cảnh Thạch Sà Khêl (34 tuổi) cầm dao truy sát người dân.

Theo báo Thanh Niên, bà Danh Thị Đen (45 tuổi, ngụ địa phương) cho biết, khoảng 15h ngày 24/7, bà chuẩn bị xuống nhà sau để nấu cơm nên khóa cửa nhà, còn mẹ chồng là cụ Hồ Thị Trầm nằm ngủ trên giường.

Một lúc sau, bà Đen nghe tiếng người dân trong xóm kêu la thảm thiết, ở nhà trên thì có người đập cửa, bà Đen chạy lên thì thấy Khêl đã phá cửa, xông vào nhà rồi vung dao chém cụ Trầm. Thấy Khêl manh động, bà Đen chỉ kịp chui xuống gầm giường sau nhà trốn. Thạch Sà Khêl đi xuống nhà sau, chém tới tấp vào tủ lạnh rồi bỏ đi. Khi chui khỏi gằm giường, thấy mẹ gặp nạn, bà Đen đã ngất xỉu.

Ông Trần Văn Trí (57 tuổi) cho biết, sau khi chém cụ Trầm, Khêl xông vào nhà ông Hồ Quang Trang (48 tuổi, gần nhà) và cháu trọng thương cháu Hồ Minh Duy (12 tuổi). Khi ông Trang chạy vào nhà ông Trí cầu cứu, Khêl cầm một cây búa và một cây dao bảng lớn đuổi theo.

Gia đình nạn nhân Hồ Thị Trâm (91 tuổi) đang tổ chức tang lễ. Ảnh: VTC News

“Khi đó, tôi cùng 2 cháu ngoại là Hồ Bích Ngọc (9 tuổi) và Trần Thị Trúc Như (13 tuổi) đang ở sau nhà chuẩn bị hái dừa. Thấy Khêl đuổi chém ông Trang, tôi và cháu Như kịp thời nhảy xuống sông bỏ trốn. Tội cho cháu Ngọc, không chạy kịp bỏ chạy đã bị chém gây thương tích nặng”, ông Trí kể lại.

Theo ông Trí, sau khi chém Ngọc gây thương tích nặng, Khêl tiếp tục xông vào nhà dân trong ấp, hễ thấy người là vung dao chém, khiến mọi người bỏ chạy tán loạn.

Chị Trương Anh Phương (21 tuổi), nạn nhân bị thương trong vụ việc cho hay, chiều 24/7, khi cùng 2 con nhỏ và một người em ngồi chơi trên giường thì bất ngờ Khêl cầm dao chém xối xả vào đầu chị. Chị Phương bất tỉnh, được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Sau đó, chị Phương mới hay tin 2 con mình là Dương Tú Quyên (7 tháng tuổi), Dương Chấn Huy (3 tuổi) cùng em họ Thạch Trọng Tình (10 tuổi) đều trọng thương.

Nghi phạm có tiền sử bệnh tâm thần

Trao đổi trên báo Dân trí, Đại tá Trần Phong- Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, hiện cơ quan chức năng đã bắt tạm giam đối tượng Thạch Sà Khêl (SN 1983)- nghi phạm gây án khiến 12 người thương vong xảy ra tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi) vào chiều ngày 24/7.

Theo Đại tá Trần Phong, qua xác định, đối tượng Thạch Sà Khêl không bị ngáo đá như thông tin ban đầu.

“Qua điều tra cho thấy, đối tượng Khêl có tiền sử mắc bệnh tâm thần”, Đại tá Phong cho hay.

Cũng theo Đại tá Trần Phong, cơ quan chức năng sẽ làm các thủ tục cần thiết để đưa đối tượng Khêl đi giám định tâm thần.

Nạn nhân bị thương tại bệnh viện. Ảnh: VnExpress

Trong khi đó, chị T.T.R.N. (em gái Khêl) cho biết, Khên có tiền sử mắc bệnh tâm thần nên thường ngày phải uống thuốc. "Bình thường, anh Khêl rất hiền, không quậy quạng gì với ai. Anh đi làm hồ để mưu sinh. Có vợ con nhưng cả 2 đã chia tay nhau, hiện con đang sống với mẹ", chị N. nói.

Như tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 24/7, đối tượng Thạch Sà Khêl bất ngờ vác dao chém hàng loạt người trong xóm.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ Khêl; đồng thời đưa người bị thương đến Trạm y tế xã Hưng Hội và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Điều đáng nói là những người bị Khêl chém không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì với nghi phạm.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-sat-12-nguoi-o-bac-lieu-ca-lang-chui-gam-giuong-nhay-xuong-song-tron-luoi-dao-tu-than-a237693.html