Vụ xe tải tông 6 người thương vong ở Quảng Ngãi: Cơ quan chức năng lên tiếng


Chủ nhật, 26/08/2018 | 09:08


Cùng sự kiện

Ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch huyện Bình Sơn cho biết sẽ đề nghị xử lý nghiêm hành vi trái pháp luật của tài xế xe tải chở gỗ dăm chạy ẩu khiến 6 người thương vong.

Ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch huyện Bình Sơn cho biết sẽ đề nghị xử lý nghiêm hành vi trái pháp luật của tài xế xe tải chở gỗ dăm chạy ẩu, tông 1 người tử vong và 5 người khác bị thương.

Xe máy bị ôtô chổ gỗ dăm cán biến dạng. Ảnh: Vnexpress.net.

Liên quan đến vụ xe tải chở gỗ dăm chạy ẩu, tông 6 người thương vong, ông Đoàn Hà Yên - Phó chủ tịch huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, đoạn đường chưa cắm biển báo tốc độ, ông đã yêu cầu cơ quan chức năng cắm biển trong ngày mai. Còn về xe chở quá tải, ông cho rằng có hiện tượng "cò" canh mỗi khi cảnh sát tuần tra để báo chủ xe.

Phó chủ tịch huyện cho biết sẽ đề nghị xử lý nghiêm hành vi trái pháp luật của tài xế, chủ xe.

Trước đó, tối ngày 25/8, một xe bồn đang đi trên Quốc lộ 24C hướng về cảng Dung Quất, đến thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) thì bị hỏng máy. Chủ xe đã dùng cây, củi ngăn lại để cảnh báo. Vài giờ sau, hai công nhân chạy xe máy không chú ý đã tông vào vật cản dẫn đến tai nạn.

Sau đó, chị Nguyễn Thị Hương và một số người khác trên đường đi xem xiếc về đã đến giúp hai thanh niên bị nạn và gọi xe cấp cứu. Lúc này, chiếc xe tải chở dăm gỗ mang biển số 76C-101.94 do Lê Nguyên (40 tuổi, ở xã Phổ Minh, H.Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển qua đây bất ngờ tông trực diện vào những người nói trên khiến chị Hương tử vong trên đường đi cấp cứu, 5 người khác bị thương nặng và nhiều xe máy bị hư hỏng. Sau khi gây tai nạn, tài xế Nguyên bỏ trốn khỏi hiện trường.

Quá bức xúc, người dân dùng vật dụng bỏ xuống đường ngăn không cho xe chở dăm gỗ qua lại. Ảnh: VOV.

Sáng 26/8, bức xúc việc xe chở dăm gỗ gây tai nạn, người dân đã dùng cây gỗ ngăn cản không cho loại xe này lưu thông trên tuyến Dốc Sỏi - cảng Dung Quất (Quảng Ngãi).

Theo công an xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) mặc dù chính quyền địa phương và ngành chức năng vận động tháo dỡ, dọn dẹp chướng ngại vật đã đặt trên đường để phương tiện lưu thông nhưng đến trưa 26/8 người dân vẫn chưa đồng thuận; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm đối với xe chở dăm gỗ chạy ẩu, gây tai nạn chết người.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Từ đầu năm đến nay, huyện Bình Sơn xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông, 21 người chết, 28 người bị thương. Người dân cho biết việc ôtô chở gỗ dăm chạy quá tốc độ, quá tải, thường xuyên gây tai nạn trên đoạn đường này khiến họ sống trong cảnh bất an.

Xuân Đoàn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-tai-tong-6-nguoi-thuong-vong-o-quang-ngai-co-quan-chuc-nang-len-tieng-a241684.html