Vừa ăn vừa nói chuyện, người đàn ông nhập viện cấp cứu vì mắc nghẹn nấm đông cô


Thứ 2, 14/05/2018 | 11:55


Sau phẫu thuật các bác sĩ đã lấy ra nguyên một chiếc nấm đông cô lớn trong ruột bệnh nhân. Được biết, trước đó bệnh nhân có ăn món gà nấu nấm đông cô.

Sau phẫu thuật các bác sĩ đã lấy ra nguyên một chiếc nấm đông cô lớn trong ruột bệnh nhân. Được biết, trước đó bệnh nhân có ăn món gà nấu nấm đông cô.

Mới đây, Khoa Cấp cứu Bệnh viện ĐK Quận 11 (TP.HCM) tiếp nhận bệnh nhân nam D.T.L (25 tuổi trú tại Quận 11) nhập viện với triệu chứng đau bụng quanh rốn, tăng dần, bệnh viện tiến hành các xét nghiệm cần thiết, CT Scanner và được chẩn đoán tắc ruột cơ học chưa rõ nguyên nhân.

Anh L. cho biết cách đây hai ngày anh ăn món gà nấu nấm đông cô. Trong quá trình chế biến, nấm đông cô không được xắt nhỏ. Hơn nữa, do vừa ăn vừa nói chuyện nên anh L. nuốt trọn nguyên miếng nấm đông cô khá lớn.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vượng, Khoa Ngoại Tổng quát của BV ĐK Quận 11 đang kiểm tra sức khỏe bệnh nhân trước khi xuất viện.

Sau đó, anh L. được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật tạo lưu thông ruột. Trong quá trình phẫu thuật, nhận thấy đoạn ruột hồi tràng xẹp, đoạn trên giãn lớn, viêm đỏ tía, kiểm tra thấy dị vật bên trong gây tắc hoàn toàn, mở ruột lấy ra dị vật, xác định dị vật gây tắc ruột cho bệnh nhân là một miếng nấm đông cô lớn còn nguyên, có kích thước từ 4- 5 cm.

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục.

BS Nguyễn Văn Vượng, khoa Ngoại tổng quát BV quận 11, khuyến cáo: “Nấm đông cô khi chế biến cần thái nhỏ. Cạnh đó khi ăn mọi người cần nhai kỹ và hạn chế nói chuyện để tránh nuốt trọng thức ăn gây nghẹn, hóc”.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-an-vua-noi-chuyen-nguoi-dan-ong-nhap-vien-cap-cuu-vi-mac-nghen-nam-dong-co-a229469.html