Xác minh thông tin đậu phụ bóp không bị nát, đốt có mùi khét như cao su


Thứ 3, 20/11/2018 | 02:40


Cùng sự kiện

Công an huyện Quỳ hợp đang xác minh thông tin miếng đậu phụ bị bóp không bị vỡ nát, đốt trên lửa còn phát ra mùi khét như cao su được phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Công an huyện Quỳ hợp đang xác minh thông tin miếng đậu phụ bị bóp không bị vỡ nát, đốt trên lửa còn phát ra mùi khét như cao su được phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Theo báo An ninh thủ đô đoạn clip trên được đăng tải trên mạng xã hội Facebook vào ngày 18/11, tại xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Nội dung clip phản ánh rõ người phụ nữ có hành động bóp, vắt nước từng miếng đậu phụ đã được cắt miếng. Tuy nhiên, dù bóp kiểu gì miếng đậu phụ cũng không bị vỡ nát như thường thấy. Sau đó, họ tiếp tục dùng tay bẻ, vò những miếng đậu phụ thì chúng rách ra và có tính đàn hồi mạnh. Tiếp tục thử nghiệm với lửa, miếng đậu phụ cháy, mà theo miêu tả của người đăng clip thì nó có mùi khét như đốt cao su.

Sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội đã khiến nhiều người tỏ ra rất hoang mang và lo lắng, sợ rằng đậu phụ đã bị làm giả. 

Báo Giao thông cho biết thêm, clip này tiếp tục được chia sẻ lên nhiều nhóm mạng xã hội. Đa phần người người xem clip đều tỏ ra hoang mang lo lắng trước sự việc. Một số người đặt nghi vấn đậu phụ đã bị pha trộn thêm hóa chất trong lúc chế biến nên mới dai như mút cao su, người thì cho rằng bị thêm thạch cao...

Một số người khác lại cho rằng thông tin có thể không chính xác, đậu phụ đâu có đắt đỏ gì mà phải làm giả, đừng vội tin vào những chuyện được lan truyền trên mạng.

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp cũng đã nắm bắt được thông tin vụ việc và đang tiến hành xác minh làm rõ.


Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-dau-phu-bop-khong-bi-nat-dot-co-mui-khet-nhu-cao-su-a251924.html