+Aa-
    Zalo

    Xe mới đua nhau giảm giá, xe cũ "về mốc" 100 triệu đồng để hút người dùng

    ĐS&PL Thị trường ô tô cũ đang chứng kiến đợt "lao dốc" mới, khi giá xe dao động từ 100-200 triệu đồng cho những dòng xe đã qua sử dụng chưa đầy 5 năm.

    Thị trường ô tô cũ đang chứng kiến đợt "lao dốc" mới, khi giá xe dao động từ 100-200 triệu đồng cho những dòng xe đã qua sử dụng chưa đầy 5 năm.

    Theo giới buôn xe, hiện tại đang thời điểm rất nhạy cảm, vì chỉ còn không đầy 2 tháng nữa là hết năm. Nếu thuế nhập khẩu từ 1/1/2018 giảm thì giá ô tô sẽ giảm. Chính vì vậy, nhiều người Việt đang "ôm tâm lý" găm tiền để chờ giá xe giảm mua hàng.

    Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng, các nhà sản xuất ô tô liên tục đưa ra các chương trình giảm giá để "xả hàng" trước thời điểm giảm thuế. Tuy nhiên, viêc các hãng ô tô liên tục đưa ra các chương trình giảm giá khiến thị trường xe ô tô cũ phải chịu sức ép khá lớn.Dù có mức tiêu thụ khá tốt nhưng hiện tại giá các dòng xe ô tô cũ đang ở mức khá thấp, dao động từ 100-300 triệu đồng/chiếc.

    Rất nhiều những mẫu xe đã qua sử dụng. Ảnh: Vietnamnet

    Các loại xe này đều là dòng hatchback giá rẻ hoặc sedan 4 chỗ thông thường, thậm chí với giá tiền này hiện còn có cả những mẫu xe lai và đa dụng lai như MPV và Crossover hay SUV cỡ nhỏ được bày bán.

    Toyota loại cũ có các dòng xe Vios hay Innova được rao bán khá nhiều, trong khi đó xe Morning của Kia, Grand i10, Get của Hyundai, Spark, Lacetti của Chevrolet...có giá từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng bán đầy trên mạng. Đối với cácdòng xe Ford Escape đời 2013 hiện được rao bán hơn 350 triệu đồng, xe Everest ở mức giá dưới 400 triệu đồng, giá xe Innova loại cũ dù đời nào đi nữa thì mức giá bán cũng không dưới 300 triệu đồng/chiếc.

    Các xe đều đã qua sử dụng vài năm và hầu như còn rất mới. Ảnh: Vietnamnet

    Anh Nguyễn Kiên, chủ đại lý ô tô cũ ở Mỹ Đình cho biết, cùng với đà giảm giá của các hãng ôtô trên thị trường, giá xe hơi cũ cũng rớt từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng mỗi chiếc, tùy từng dòng xe.

    “Cứ xe mới rớt giá 10-20 triệu thì xe cũ mất 40 triệu. Ví dụ như xe Honda CVR cũ từ đầu năm đến nay đã giảm mạnh, khoảng 60- 100 triệu/xe”, anh Kiên cho hay. Anh Kiên cho biết, cách đây vài tháng hầu hết các chủ đại lý ô tô đều tìm cách đẩy hàng tồn, bán cắt lỗ.

    Theo giới buôn xe cũ, từ năm 2017 số lượng doanh nghiệp tham gia mở đại lý xe cũ tại khu vực Phạm Hùng đã chững lại, giảm mạnh, thậm chí nhiều đại lý nhỏ phá sản do nợ ngân hàng quá lớn, bán tống bán tháo hàng để chạy khỏi xe cũ.Tuy nhiên, có một thực tế được các doanh nghiệp kinh doanh xe cũ chia sẻ đó là hiện xe cũ ngoại nhập về Việt Nam đang ở trong tình trạng "tắc đường" thì trông chờ lớn nhất của họ là nguồn xe cũ từ xe trong nước. Tuy nhiên, nhiều đại lý xe cũ cho rằng, xe trong nước của người tiêu dùng Việt đa số dùng khá lâu, chủ yếu họ bán trao tay hoặc xe đã xuống chất lượng do đó rất ít gara muốn mua về. Điều này khiến những người có nhu cầu bán xe rất khó đẩy xe cũ hoặc nếu bán cũng phải chấp nhận với mức giá rất rẻ do bị trả xuống thấp.

    Xe cũ thanh khoản tốt nhất thị trường thời gian qua vẫn thuộc về dòng xe bình dân như Morning, Vios, i10, Innova hay Everest... nên thị trường chủ yếu giao dịch sôi động ở các dòng xe này. Còn đối với các dòng xe cao cấp khác như Mercedes, BMW dù khách có nhu cầu bán xe cũng bị trả rất rẻ, thậm chí không thể bán xe, một thợ xe cũ cho hay.

    Theo lộ trình của Hiệp định thương mại tự do AFTA, mức thuế xuất nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN áp dụng trong năm 2017 sẽ giảm từ 40% về 30% và lộ trình đến năm 2018 sẽ về mức 0%. Tuy nhiên, điều kiện để được áp dụng mức thuế suất này là các mẫu xe phải đạt tỷ lệ nội địa khu vực ASEAN từ 40% trở lên.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-moi-dua-nhau-giam-gia-xe-cu-ve-moc-100-trieu-dong-de-hut-nguoi-dung-a208763.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan