Xe thang chuyên cơ Tổng thống Mỹ bị trục trặc, đặc vụ phải hợp sức đẩy ra


Thứ 5, 28/02/2019 | 13:31


Cùng sự kiện

Lúc Air Force One chuẩn bị cất cánh, chiếc xe thang màu trắng nối với máy bay không thể nổ máy khiến nhiều đặc vụ Mỹ phải hợp sức đẩy ra.

Lúc Air Force One chuẩn bị cất cánh, chiếc xe thang màu trắng nối với máy bay không thể nổ máy khiến nhiều đặc vụ Mỹ phải hợp sức đẩy ra.

Nhà báo Jonathan Cheng của báo WSJ đăng tải hình ảnh về sự cố xe thang - Ảnh: Twitter

Chiều 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời khách sạn Marriott đến sân bay Nội Bài, kết thúc hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.

Lúc Air Force One chuẩn bị cất cánh, chiếc xe thang màu trắng nối với máy bay không thể nổ máy khiến nhiều đặc vụ Mỹ phải hợp sức đẩy ra. Một số nhân viên nữ có mặt tại đó cũng chạy tới giúp sức.

Video: Đặc vụ Mỹ hợp sức đẩy xe thang chết máy rời khỏi chuyên cơ chở Tổng thống Trump - Nguồn: VTC1

Trao đổi trên báo chí, đại diện sân bay Nội Bài xác nhận xe thang gặp sự cố, hiện chưa rõ nguyên nhân. Xe thang và người điều khiển đều do phía Mỹ mang đến, không phải của sân bay Nội Bài.

Trước đó, máy bay vận tải C17 của Mỹ đã mang hai xe thang đến Nội Bài và nhiều xe chở nguyên liệu để phục vụ cho việc vận hành chuyên cơ của Tổng thống.

Tổng thống Trump đã tới Hà Nội để dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 tổ chức trong hai ngày 27-28/2 cùng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Triều đã không đạt được thỏa thuận trong cuộc hội đàm nhưng Tổng thống Trump cho biết quan hệ hai bên vẫn "khá ấm áp" và "việc chúng tôi rời đi cũng thân thiện".

Trong thời gian ở Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-thang-chuyen-co-tong-thong-my-bi-truc-trac-dac-vu-phai-hop-suc-day-ra-a264705.html